People Unity News : 30 มิถุนายน 2566 “บิ๊กป้อม” ถามนายกสมาคมฟุตบอล จะรับผิดชอบลาออกไหม หลังไม่ได้เหรียญทองซีเกมส์ และทำให้ประเทศไทยเสียชื่อเสียง กรณีนักเตะตะลุมบอนในนัดชิง ส่วนเอเชียนอินดอร์ มาร์เชียลอาตส์เกมส์ ให้ขอเลื่อน ไม่ได้ยกเลิกจัด

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมสมัชชาใหญ่สามัญ ประจำปี 2565 ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกโดยมีกรรมการบริหารฯ, ที่ปรึกษา และผู้แทนสมาคมกีฬา เข้าร่วม

ซึ่งที่ประชุมได้มีการสรุปผลงานของทีมนักกีฬาไทย ในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อสรุปเป้าหมายของสมาคมต่างๆ โดยในช่วงพูดคุยวาระนี้ “บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้ยกตัวอย่างสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นสมาคมกีฬาที่มีผลงานล้มเหลว โดยเฉพาะฟุตบอลชาย ที่ไม่ได้เหรียญทอง แล้วยังสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับประเทศไทย เนื่องจากนักกีฬาและโค้ชไม่สามารถระงับอารมณ์รู้ว่าอินโดนีเซียจะยั่วยุ จนเข้าทางอินโดนิเซีย จนได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทตะลุมบอนกันจนเป็นข่าวดังใหญ่โต รวมถึงฟุตบอลหญิงที่นำก่อน 2-0 แต่กลับแพ้เมียนมา ในรอบรองชนะเลิศ 2-4 ซึ่งน่าจะทำผลงานได้ดีกว่านี้ นายกสมาคมฟุตบอลควรพิจารณา โดยก่อนหน้านี้นายกสมาคมฟุตบอลเคยกล่าววลี “ใครไม่อายผมอาย” แต่ตอนนี้นายกสมาคมฟุตบอลควรลาออก เพื่อรับผิดชอบ

ด้าน พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวก่อนที่จะไปแข่งขันซีเกมส์ไว้ว่าฟุตบอลทีมชาติไทยต้องได้เหรียญทองเท่านั้นถ้าไม่ได้เหรียญทองก็ให้ทางนายกสมาคมพิจารณาตัวเองก็คือการลาออก เลยอยากจะถามกลับไปว่าแล้วจะลาออกไหม ไม่ต้องมาพูดถึงเรื่องปัญหาการเงิน เราทำผิดพลาดเอง ต้องมีสปิริต ครั้งนี้เสียชื่อประเทศชาติมาก เรื่องการควบคุมอารมณ์ไม่ได้เพิ่งเกิด มีมาตลอด มันใช้ไม่ได้ และฝากถึง “พาทิศ ศุภะพงษ์” เลขาธิการสมาคมฟุตบอลที่เข้าประชุมครั้งนี้ ไปบอกนายกสมาคมฟุตบอลให้ลาออกไหม โค้ชด้วยที่ลงไปต่อยกับเขา ต้องรับผิดชอบรวมกัน เพราะก่อนหน้านี้ที่ประชุมโอลิมปิกก่อนไปแข่งขันได้กำชับทุกสมาคมให้ดูแลนักกีฬาให้ดี มีน้ำใจนักกีฬา แต่กลับให้เกิดปัญหาเป็นเรื่องใหญ่โต ไม่ใช่เรื่องเล็กเพราะทำให้ประเทศเสียชื่อเสียงมีการถ่ายทอดสดคนที่ติดตามไปทั่วโลก

ขณะที่เรื่องเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาตส์เกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งกำหนดจัดในเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่กรุงเทพมหานคร กับ ชลบุรี “บิ๊กป้อม” กล่าวว่า ขอให้เลื่อนไปก่อนไม่ใช่ยกเลิก ยกเลิกไม่ได้ ให้การกีฬาแห่งประเทศไทยประสานงานต่อกับสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย เพื่อขอเลื่อนจัด

Advertisement