People Unity News : มท.3 ตรวจเยี่ยมรับฟังปัญหาความต้องการ พร้อมมอบนโยบาย ส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ประชาชน อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ย. 2562 นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม “โครงการพัฒนาพื้นที่ชุมชนชายแดนบุ่งคล้า” โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด อำเภอ ผู้บริหาร/สมาชิก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนชาว อ.บุ่งคล้า ให้การต้อนรับ รวมถึงเข้าให้ข้อมูลปัญหาความต้องการต่อ รมช.มท.

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มท. ได้รับฟังปัญหาความต้องการ และได้กล่าวมอบนโยบาย แนวทางดำเนินการในพื้นที่ จ.บึงกาฬ โดยได้ยึดตามแนวทางยุทธศาสตร์ชาติ ยุทธศาสตร์การพัฒนากลุ่มจังหวัด/จังหวัด โดยนำปัญหาความต้องการของประชาชนมาเป็นหลักในการวางยุทธศาสตร์การพัฒนาให้ตรงตามความต้องการของพี่น้องประชาชน เพื่อให้ จ.บึงกาฬ เป็นจังหวัดที่เกิดการพัฒนาทัดเทียมจังหวัดอื่นๆ โดยในอนาคตยังจะมีการพัฒนาอย่างรอบด้าน ทั้งการขยายถนนเส้นทางคมนาคม ปรับปรุงส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยว การส่งเสริมสินค้า/ผลิตภัณ์ OTOP การก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขงมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 5 ซึ่งมีความเชื่อมั่นว่า จ.บึงกาฬ จะเป็นอีกจังหวัดที่เกิดการพัฒนาด้านการค้าชายแดน และการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

พร้อมกันนี้ ได้ตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาพื้นที่ชุมชนชายแดนบุ่งคล้า ซึ่งดำเนินการโดยกรมโยธาธิการและผังเมือง ก่อนพบปะพี่น้องประชาชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สร้างความเชื่อมั่นในการร่วมพัฒนา จ.บึงกาฬ ต่อไป