People Unity News : “เทพไท”อัดกลับ”ธรรมนัส” แฉคน”พปชร.”ต่างหากถือครอง ส.ป.ก. แนะอย่าสองมาตรฐาน

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ facebook live จากสภากาแฟ ศูนย์เรียนรู้ประชาธิปไตย บ้านสำนักขัน อ.จุฬาภรณ์ กรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พาดพิงว่ามีนักการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้ ถือครองที่ดิน ส.ป.ก.ด้วย ว่า จากการตรวจสอบ และสอบถามเพื่อน ส.ส.ของพรรค ยังไม่ปรากฏว่ามี ส.ส.ของพรรคฯคนใดเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับที่ดิน สปก.ตามที่เป็นข่าวแต่ประการใด

ส่วนที่มีกระแสข่าวปรากฎตามสื่อมวลชนว่า นายสมัชชา เอ่งฉ้วน เป็นผู้ได้มอบเอกสารสิทธิ์ ส.ป.ก.ด้วยนั้น แม้ว่านายสมัชชา ผู้รับเอกสารสิทธิ์มีนามสกุลเดียวกับนายอาคม เอ่งฉ้วน อดีตรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ก็ตาม แต่ก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน เพราะนายสมัชชา เอ่งฉ้วน ได้ลงผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรคพลังประชารัฐ แข่งขันกับนายสุชีน เอ่งฉ้วน ลูกชายของนายอาคม จากพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยเหตุที่มีนามสกุลเดียวกัน จึงอาจทำให้เกิดความสับสนกับข้อมูลในเรื่องนี้ได้

จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบในเรื่องนี้ตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้อง ดำเนินการตามข้อกฏหมายอย่างเคร่งครัด ไม่ลูบหน้าปะจมูก และต้องใช้มาตรฐานทางกฎหมายเดียวกันกับทุกฝ่ายโดยไม่เลือกปฏิบัติ เพื่อให้ เจตนารมย์ของกฎหมาย สปก. ที่ต้องการให้เกษตรกรผู้ยากไร้ ถือครองที่ดินได้ไม่เกิน50ไร่/คน อยากจะเรียนให้รัฐบาลทราบว่า ตอนนี้สังคมกำลังจับตามองการทำงานเรื่องนี้ของรัฐบาล ว่าจะมีการเลือกปฎิบัติ หรือมีการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่ อย่านำเอาประเด็นที่ดิน ส.ป.ก.มาทำลายล้างทางการเมืองเหมือนกับเหตุการณ์ในอดีตที่ผ่านมา