People Unity News : “ชวน”ประธานสภาผู้แทนราษฎร ร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์เพื่อนร่วมรุ่นนิติ มธ. 01 โชว์ฟิตวัย 83 ปี เป่าแซกโซโฟนกล่อม 5 เพลงรวด

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางมาร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ เพื่อนร่วมรุ่นนิติ มธ. 01 ที่โรงแรมดิอิมเมอรัล รัชดา ซึ่งมีนายกมล อุชุปะระนันท์ เป็นประธานรุ่น โดยนายชวนได้ใช้โอกาสนี้เป่าแซกโซโฟน ให้เพื่อนร่วมรุ่นได้ครวญเพลงไปพร้อม ๆ กัน เริ่มจากเพลงพระราชนิพนธ์ยูงทอง เพลงประจำมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก่อนจะเป่าแซกโซโฟน และร่วมร้องเพลงกับเพื่อนร่วมรุ่นต่อเนื่องอีก 5 เพลง โดยในงานนี้ นายชวนได้เตรียมเพลงสำหรับการเป่าแซกโซโฟนไว้ถึง 12 เพลง อาทิ ยูงทอง ขวัญโดม บ้านเรา มอญดูดาว รักคุณเข้าแล้ว และบ้านเรา

ทั้งนี้นายชวนเพิ่งเข้ารับการรักษาอาการป่วย จากการติดเชื้อในกระแสเลือด เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยมีอาการป่วยระหว่างปฏิบัติหน้าที่ประธานในที่ประชุมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจําปี 2563 อันมีสาเหตุมาจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ แต่ในปัจจุบันร่างกายกลับมาแข็งแรงเป็นปกติแล้ว

สำหรับนักศึกษา นิติธรรมศาสตร์ ปี 2501 ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับนายชวนนั้น มี ทั้งนักการเมือง นักกฎหมาย นักสื่อสารมวลชนที่มีชื่อเสียง อาทิ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญปี 60 นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี และนายมานิจ สุขสมจิตร สื่อมวลชนอาวุโส โดยในปีนี้นายชวนมีอายุย่างเข้าวัย 83 ปีแล้ว