People Unity News : “บิ๊กป้อม”มั่นใจ”ปารีณา”สู้ได้ ปมที่ราชบุรี 1,700 ไร่ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบก่อน ยันไม่เรื่องส่วนตัวไม่กระทบพปชร. ย้ำส่งผู้ช่วยรมต.แจงกมธ.”เสรีพิศุทธ์”

เมื่อเวลา 08.10 น.วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ถูกร้องตรวจสอบที่ดิน ภบท.5 กว่า 1,700 ไร่ ในพื้นที่หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ว่า ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบก่อน ให้เวลาเขาหน่อย เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องส่วนตัวของ น.ส.ปารีณา ไม่จำเป็นต้องเรียกมาพูดคุย

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐ ต้องจัดทีมกฎหมายช่วยเหลือ น.ส.ปารีณา ในคดีต่างๆหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า น.ส.ปารีณา สู้ได้อยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง และถ้าเรื่องนี้เป็นความจริงไม่เป็นไรหรอก

เมื่อถามว่ามองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเพราะก่อนหน้านี้ไปเปิดโปงการบุกรุกที่ดินนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่(อนค) หรือไม่ พล.อ. ประวิตร ตอบว่า แล้วแต่ใครจะคิด

ผู้สื่อข่าวถามว่าสังคมอาจมีความกังวลว่า น.ส.ปารีณา อยู่พรรครัฐบาลอาจไม่ถูกตรวจสอบและไม่มีความผิด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของกฎหมาย อย่าไปคิดมาก เป็นเรื่องของการตรวจสอบ ไม่เป็นไรให้มีการตรวจสอบไป ยืนยันไม่กระทบต่อพรรคพลังประชารัฐ

ส่งผู้ช่วยรมต.แจงกมธ.”เสรีพิศุทธ์”

พล.อ.ประวิตร ว ยังกล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ มีหนังสือเรียกเข้าชี้แจงกรณีการเสนอร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ หลังคณะรัฐมนตรี(ครม.)ถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วน ว่า ตนได้มอบหมายให้นายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรี ไปชี้แจงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2562

ทั้งนี้พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผูู้ช่วยโฆษกรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 08.30 น. พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกฯและนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เป็นประธานกล่าวให้โอวาทแก่นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมั่นใจว่า ผลการแข่งขันจะประสบความสำเร็จ

“อนุสรณ์”ปล่อยพ่อ”ปารีณา”ให้เป็นไปตามกฎแห่งกรรม

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายทวี ไกรคุปต์ บิดาของ น.ส.ปารีณาระบุ น.ส.ปารีณา ถูกร้องเรียนบุกรุกที่ดินป่าสงวน เพราะไปพูดถึงสองอดีตนายกรัฐมนตรีที่อยู่ต่างประเทศ ว่า ขอยืนยันว่าสิ่งที่นายทวีพูด ไม่มีมูลความจริงแม้แต่น้อย น.ส.ปารีณา ไม่ได้อยู่ในเรดาร์ชีวิตของสองอดีตนายกรัฐมนตรี น.ส.ปารีณา จะไปครอบครองที่ดินที่ใดจำนวนกี่ไร่ ผิดกฎหมายหรือไม่อย่างไร เป็นหน้าที่ของสปก. กรมที่ดิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องไปดำเนินการตรวจสอบ น.ส.ปารีณา จะมีความผิดหรือไม่ในการครอบครองที่ดินดังกล่าว ก็ว่ากันไปตามกระบวนการของกฎหมาย ไม่ควรมีการแทรกแซงจากฝ่ายใดทั้งสิ้น นายทวีควรแนะนำลูกสาวให้เอาเวลาไปเตรียมตัวสู้คดีพิสูจน์ความจริง ดีกว่าการอาศัยวิบากกรรมชีวิตของตนเอง ไปกล่าวหาใส่ร้ายคนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องโดยปราศจากข้อเท็จจริง แต่ฝ่ายกฎหมายคงจะไม่ดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีในเรื่องนี้ให้รกโรงรกศาล เมื่อให้โอกาสแล้ว หวังว่าจะไม่ไปกล่าวหาใส่ร้ายคนอื่นโดยปราศจากข้อเท็จจริงเช่นนี้อีก

“เข้าใจในหัวอกคนเป็นพ่อที่รักลูก รักชีวิต เพราะแม้แต่หมาที่ถูกยิง ถูกทำร้ายจากมนุษย์จิตใจโหดร้ายก็คงรักชีวิตเหมือนกัน เพียงแต่ไม่สามารถพูดได้ หนีอะไรหนีได้ แต่หนีกฎแห่งกรรมไปไม่ได้” นายอนุสรณ์ กล่าว