People Unity News : “ธรรมนัส” ให้กำลังใจเกษตรกรเพชรบุรี-ราชบุรี มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 ดร.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดินฯ พร้อมด้วยนายสาธิต อุ๋ยตระกูล ส.ส.เพชรบุรี พรรคพลังประชารัฐ เขต2 นาย สุชาติ อุสาหะ ส.ส.เพชรบุรี พรรคพลังประชารัฐ เขต3 โดยมีนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการและประชาชนกว่า 500 คน ให้การต้อนรับ

ดร.ร.อ.ธรรมนัส ได้กล่าวแสดงความยินดีพี่น้องเกษตรกรที่ได้รับมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน เกษตรกรได้รับสิทธิเข้าทำประโยชน์ เข้าทำกิน พร้อมกล่าวแสดงความห่วงใยพี่น้องเกษตรกรในเรื่องน้ำและที่ทำกิน โดยเฉพาะได้มอบนโยบายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมมอบอาชีพให้เกษตรกร ไม่ใช่แค่เพียงมอบที่ดินอย่างเดียว สิ่งสาธารณูปโภคต่างๆต้องมีพร้อมรัฐบาลมีความห่วงใย ดูแลพี่น้องให้กินดี อยู่ดีและมีความสุข

สำหรับการมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดินแก่เกษตรกรราชบุรี 45 ราย มอบสัญญาแก้ไขสัญญาเช่าซื้อฯ ให้เกษตรกรสภาประชาชน 4 ภาค จำนวน 55 ราย และมอบบัตรดินดีให้แก่เกษตรกรด้วย

ต่อมาดร.ร.อ.ธรรมนัสได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการ ชมจุดสาธิตการวิเคราะห์ดิน และพบปะเกษตรกร นอกจากนั้นพี่น้องเกษตรกรได้กล่าวขอบคุณและชื่นชมโครงการชิมช้อปใช้ แต่ขอให้มีวิธีการเข้าถึงให้กับผู้สูงอายุที่ไม่มีโทรศัพท์ในการเข้าถึง และให้ช่วยอย่างต่อเนื่องสำหรับที่ดินบางพื้นที่ที่ยังมีปัญหาด้วย