พีเพิล ยูนิตี้ นิวส์ : 10 กุมภาพันธ์ 2567 นายกฯ ลั่นขั้นตอนดูแลขบวนเสด็จเป็นเรื่องสำคัญ ควรทำตามกฎ มองเหตุปะทะ “ทะลุวัง-​ศปปส.” กลางห้างฯ ในสายตาต่างชาติอาจมองไม่ดี ชี้ควรมีพื้นที่ปลอดภัยพูดคุยระหว่างผู้เห็นต่าง กำชับฝ่ายความมั่นคงดูตลอด

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ กล่าวถึงกรณีการปะทะกันระหว่างกลุ่มทะลุวัง กับ ศปปส. ว่า ยังไม่ทราบเรื่อง

เมื่อถามว่า มีการปะทะกันกลางศูนย์การค้าสยามพารากอน และเหมือนเป็นการขัดแย้งระหว่างผู้รักสถาบันกับกลุ่มทะลุวัง นายเศรษฐา กล่าวว่า คิดว่าควรจะพูดคุยกันดีๆ ไม่น่าจะใช้กำลัง เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ดี และวันนี้เป็นวันปีใหม่ เป็นวันที่มีการท่องเที่ยว ในสายตาต่างชาติก็อาจจะมองไม่ดี ควรที่จะมีการระมัดระวังให้ดี หลังจากนี้จะสอบถามว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า จำเป็นต้องกำชับฝ่ายความมั่นคงหรือไม่เ พราะกลายเป็นการปะทะกันระหว่างผู้เห็นต่าง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องความปลอดภัยของประชาชนทั้งสองฝ่าย และประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้อง เป็นเรื่องสำคัญที่สุด อยากให้บรรยากาศที่มีความขัดแย้ง พูดจากันได้ในพื้นที่ปลอดภัย

เมื่อถามว่า กลุ่มที่เห็นต่างเขาไม่พอใจที่มีการก่อกวนขบวนเสด็จ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะมีขั้นตอนในการที่จะปกป้องดูแลผู้นำของประเทศ และพระราชวงศ์ ในเรื่องของขบวนเสด็จ ก็ควรที่จะต้องทำตามกฎ

เมื่อถามว่า มีการกำชับเจ้าหน้าที่แล้วใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ก็กำชับมาตลอด”

Advertisement