พีเพิล ยูนิตี้ นิวส์ : 10 กุมภาพันธ์ 2567 เยาวราช – นายกฯ ร่วมเทศกาลตรุษจีนเยาวราช นักท่องเที่ยวแห่ถ่ายรูป พร้อมอวยพรให้มีความสุข มั่งมี มั่งคั่ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาร่วมงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช ซึ่งมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงเย็นวันนี้ (10 ก.พ.) ตลอดเส้นทางที่เดินชมงาน มีนักท่องเที่ยวต่างชาติขอถ่ายรูปอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ นายเศรษฐา ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนซาอุดีอาระเบีย ก่อนเข้าร่วมงานเทศกาลตรุษจีน พร้อมระบุว่า ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับตลอด 2 ปีที่เชื่อมสัมพันธ์ทางการทูต รวมทั้งเรื่องปิโตรเคมี และการท่องเที่ยว ซึ่งตลอด 2 ปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวมาเที่ยวประเทศไทยจำนวนมาก รวมทั้งการค้าการลงทุน

ส่วนความขัดแข้งระหว่างกลุ่มรักสถาบันและกลุ่มทะลุวัง เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายกฯ กล่าวว่า อยากให้พูดคุยกันดีๆ ไม่ใช้กำลัง เพราะวันนี้เป็นวันตรุษจีน วันแห่งการท่องเที่ยว จะมีการกำชับเจ้าหน้าที่ไปดูเรื่องความปลอดภัยกับประชาชนมากขึ้น

“เนื่องในวันปีใหม่เทศกาลตรุษจีน เป็นวันของการสนุกสนาน อยากให้ทุกคนมีความสุข มั่งมี มั่งคั่ง สุขภาพแข็งแรง ดูแลผู้หลักผู้ใหญ่ อยากให้เทศกาลตรุษจีน เงินสะพัดที่สุดเท่าที่จะเป็น นโยบายรัฐบาลพยายามกระตุ้นเรื่องนี้ ทั้งเรื่องวีซ่าฟรี และนโยบายความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญ ความสะดวกสบายในการตรวจคนเข้าเมือง อยากให้ประทับใจประเทศไทยตั้งแต่แรกที่เข้ามา” นายกฯกล่าว

Advertisement