พีเพิล ยูนิตี้ นิวส์ : 28 ธันวาคม 2566 กองทัพบก – กองทัพบกเปิดจัดให้บริการปชช.ระว่างเดินทางช่วงวันหยุดปีใหม่ 83 จุด ตั้งแต่ 29 ธ.ค.66 – 4ม.ค.67 กำชับหน่วยทหารดูแลที่ตั้งหน่วย –ชายแดนเข้ม

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก  เปิดเผยว่ากองทัพบกขอส่งความสุขในช่วงปีใหม่ผ่านการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางให้กับพี่น้องประชาชน โดยพล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้หน่วยทหารทั่วประเทศคุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยในทุกพื้นที่ ทั้งที่ตั้งหน่วยทหารและพื้นที่ตามแนวชายแดน อีกทั้งให้หน่วยทหารทั่วประเทศบูรณาการร่วมกับศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน กระทรวงมหาดไทย

“จัดตั้งจุดบริการประชาชนแบบครบวงจร ตั้งแต่ 28 ธ.ค.66- 4 ม.ค.67ในบริเวณเส้นทางคมนาคมหลัก และเส้นทางที่เป็นจุดเสี่ยงหรือพบการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพื่อให้ประชาชนที่สัญจร ผ่านได้แวะพักรับประทานน้ำดื่มและกาแฟ สอบถามเส้นทาง ตลอดจนใช้บริการด้านต่าง ๆ อาทิ การนวดผ่อนคลาย การแก้ไขปัญหารถเสีย โดยปีนี้หน่วยทหารกองทัพบกจัดตั้งจุดบริการประชาชนทั่วประเทศรวม 83 จุด ประกอบด้วย กรุงเทพและปริมณฑล 7 จุด ภาคเหนือ 18จุด ภาคกลาง 12 จุด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 19จุด ภาคตะวันออก 6จุด ภาคตะวันตก 12 จุด และภาคใต้ 9จุด” ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก กล่าว

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ กล่าวว่า ผู้บัญชาการทหารบกมอบนโยบายให้รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดฝ่ายทหาร ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด พิจารณาจัดตั้งศูนย์ควบคุมจราจรและจุดบริการของจังหวัด ในพื้นที่ท่องเที่ยวเมืองหลักหรือพื้นที่ที่มีประชาชนเดินทางจำนวนมาก เพื่อลดความคับคั่งของการจราจร และดูแลความปลอดภัย อำนวยความสะดวกให้ประชาชนในภาพรวมของจังหวัดอีกทางหนึ่งด้วย

Advertisement