People Unity News : 23 กรกฎาคม 2566 ระยอง – “พิธา” หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางไปยังตลาดดิโอโซน จ.ระยอง วานนี้ (22 ก.ค.) ระบุพรรคก้าวไกลขอสู้ไม่ถอย ไม่ได้เป็นนายกฯ ยังมีสิทธิเป็นรัฐมนตรีได้

เมื่อวานนี้ (22 ก.ค.) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางไปยังบริเวณตลาดดิโอโซน จังหวัดระยอง เพื่อร่วมงานสุราก้าวหน้า เฟสติวัล นายพิธา ได้ใช้เวลาปราศรัยทั้งเรื่องสุราก้าวหน้าและประเด็นการเมืองนานประมาณครึ่งชั่วโมง โดยพูดถึงประเด็นเรื่องการเมืองว่า พรรคก้าวไกลจะขอสู้ไม่ถอย ถึงแม้จะส่งไม้ต่อให้พรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล นอกจากนี้ยังบอกว่าไม่ได้เป็นนายกฯ ยังมีสิทธิเป็นรัฐมนตรีได้ ขณะเดียวกันยังมีบางช่วงบางตอนที่นายพิธา กล่าวว่าเมื่อมาเมืองระยอง ต้องหวนคิดถึงบทกลอนของกวีเอกสุนทรภู่ ที่แต่งไว้เพื่อสอนคนถึงจิตใจของคน ที่ว่า “อย่าไว้ใจมนุษย์ มันแสนสุดลึกล้ำเหลือกำหนด ถึงเถาวัลย์พันเกี่ยวที่เลี้ยวลด ก็ไม่คดเหมือนหนึ่งในน้ำใจคน” เพราะบทกลอนนี้น่าจะใช้ได้ในสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ได้เป็นอย่างดีเพื่อเป็นคติไว้สอนใจ

นายพิธา ยังปราศรัยกรณีหุ้นไอทีวีด้วย โดยถามผู้คนที่มาต้อนรับว่าเคยเห็นพิธา ออกข่าวช่องไอทีวีหรือไม่และเคยเปิดทีวีดูข่าวช่องไอทีวีหรือไม่ ขณะที่เรื่องสุราก้าวหน้า ถือเป็นหนึ่งในนโยบายของพรรคก้าวไกลที่จะผลักดัน เพื่อสร้างรายได้ให้เกิดขึ้นกับชุมชน หากเป็นรัฐบาลและในวันนี้ นายพิธา จะเดินทางไปยังจังหวัดจันทบุรี เพื่อขอบคุณชาวจันทบุรี

Advertisement