People Unity News : 4 เมษายน 2566 เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติเผย “พล.อ.ประยุทธ์” ดีใจได้เบอร์ 22 ส.ส.บัญชีรายชื่อ เผยเป็นเลขมงคลถูกโฉลก อีกทั้งสื่อสารให้ประชาชนเข้าใจง่าย

เมื่อวันที่ 4 เมษายน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า หลังจากนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค จับสลาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้หมายเลข 22 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พอใจกับหมายเลขนี้มาก ในส่วนของเราจะเป็นหมายเลขอะไรไม่มีปัญหา ทั้ง ส.ส.เขต หรือ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพราะเราเชื่อว่าจนถึงวันเลือกตั้งพี่น้องประชาชนคงจะจดจำเบอร์ที่ทุกคนชอบ แล้วมีความตั้งใจที่จะเลือกเบอร์ที่ชอบอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องยาก ดังนั้น จะเบอร์อะไรก็ดีทั้งนั้น เพราะไม่เคยเชื่อว่าจะแพ้หรือชนะอยู่ที่เบอร์

ทั้งนี้ พอจับได้เบอร์ 22 ดีใจพอสมควร เพราะจะมีความสำคัญด้านสื่อสารกับประชาชน เบอร์ 22 สื่อสารง่ายและสอดคล้องกับบริบทของพรรครวมไทยสร้างชาติหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพรรครวมไทยสร้างชาติมีแคนดิเดต 2 คน ลุงตู่จะทำหน้าที่ต่ออีก 2 ปี เลข 2 ทำสัญลักษณ์ได้ง่ายต่อการสื่อสาร เพราะในช่วงการเลือกตั้ง การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญ เลขดีก็มีประสิทธิภาพในการสื่อสาร และทราบมาว่าเลข 2 ยังเป็นเลขที่ พล.อ.ประยุทธ์ ถูกโฉลกด้วย สำหรับพรรคต้องบอกว่าดีใจที่ได้เลข 22 ถือเป็นข่าวดีของพรรค และจะแพ้หรือชนะคงไม่ใช่มาดีใจกับวันนี้ เหลือเวลาอีกกว่า 40 วัน ถึงวันเลือกตั้ง ก็ต้องทำงานกันให้เต็มที่

“พอท่านนายกฯ ทราบว่าจับสลากได้หมายเลข 22 มีเลข 2 ถึงสองเลขเป็นเลขเบิ้ลก็ถือเป็นเลขมงคล อีกทั้งสัญลักษณ์ทำง่ายต่อการสื่อสาร สัญลักษณ์ Y2K นายกฯ ก็ชอบทำอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว เป็นท่าที่ท่านทำอยู่เป็นประจำ ฉะนั้นท่านแฮปปี้ดีใจที่ได้เบอร์ 22 ความจริงท่านนายกฯ อยากจะจับเบอร์ด้วยตนเอง แต่บังเอิญกติกาเขากำหนดไว้ให้หัวหน้าพรรคเป็นคนจับ ฉะนั้นวันนี้ต้องบอกว่าท่านนายกฯ ไม่ได้อยู่เหนือหรือนอกกระแส ท่านอยู่ในกระแสตลอดเวลา” นายเอกนัฏ กล่าว

Advertisement