⇒นายกฯบอก เตรียมลดราคาน้ำมันช่วย ปชช.

People Unity News : 24 กุมภาพันธ์ 2566 นายกฯ ชี้นโยบายลดราคาน้ำมันของ พปชร. ใครก็พูดได้ แต่ต้องดูสัญญาและกฎหมาย เผย คุย “สุพัฒนพงษ์” แล้ว ให้รอดู ยันทำในฐานะรัฐบาล ไม่ได้หาเสียง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายพรรค นำเสนอนโยบายลดราคาน้ำมันดีเซลและเบนซิน ว่า เรื่องนี้จะใครพูดอะไรก็ได้ แต่ต้องพิจารณาเรื่องของสัญญา กติกาและกฎหมายซึ่งเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะทุกอย่างเป็นสัญญา หากจะทำอะไรก็ต้องแก้กฎหมายกันใหม่ ซึ่งต้องเริ่มต้นใหม่ และหากจะทำเรื่องใหม่ ๆ ก็ต้องทำให้ดี

เมื่อถามว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีนโยบายเกี่ยวกับการลดราคาน้ำมันบ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ให้รอดู ไม่จำเป็นต้องเป็นพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะนายกรัฐมนตรีจะดูแลให้ จะมากน้อยก็ดู ซึ่งหารือกับนายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานแล้วซึ่งกำกับดูแลเรื่องนี้ ว่าจะลดได้เท่าไหร่อย่างไร แต่ต้องดูว่ามีปัญหาในภาพรวมหรือไม่ แต่ยืนยันว่าจะลดให้ แต่ไม่ได้เป็นการหาเสียง เพราะพูดในนามนายกรัฐมนตรี

ส่วนที่หลายพรรคมีนโยบายขายฝัน จะทำได้จริงหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องให้พวกเราช่วยตรวจสอบว่านโยบายต่าง ๆ ต้องใช้เงินจำนวนมากเท่าใด และต้องดูว่ามีงบประมาณพอเพียงหรือไม่

Advertisement