People Unity News : 13 มกราคม 66 นายกฯ บอกยังไม่ได้เห็น “พล.อ.ประวิตร” โพสต์อวยพรให้โชคดีเส้นทางการเมืองใหม่ ไม่เข้าใจสื่อถามซ้ำความสัมพันธ์ ย้ำไม่มีวันแตกแยก ไม่น้อยใจกัน อยู่กันมา 50 ปี ร่วมเป็นร่วมตายในสนามรบกันมาแล้ว บอกสื่ออย่ามองทุกอย่างเป็นการเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีมีเพจเฟซบุ๊กใช้ชื่อ “พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ” ออกมาโพสต์จดหมายเปิดใจ ว่า ยังไม่เห็น แต่เชื่อว่า พล.อ.ประวิตรจะมอบความปรารถนาดีที่มีให้กันมาโดยตลอด ท่านอวยพรผมตลอด รักกันอยู่แล้วไม่มีปัญหาอะไรจริง ๆ ทำไมจะต้องให้แตกแยกกัน

เมื่อถามว่าเป็นการย้ำว่า 3 ป.ไม่แตกแยกกัน พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับว่า  จะแตกกันได้อย่างไร เพราะพูดกันมาตลอดนานแล้วเป็น 10 รอบแล้วถามกันอยู่นั่นแหละ

ส่วนที่มีข้อความที่เขียนเป็นเชิงน้อยใจ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้ฟังเลย ท่านจะน้อยใจได้อย่างไร เราไม่ใช่คนขี้ใจน้อยกันอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่ามีโอกาสไปร่วมดื่มกาแฟตอนเช้ากับ พล.อ.ประวิตรเหมือนเดิมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หากมีเวลาก็จะไป

“เวลาผมก็มี ไม่ใช่จะว่างทุกที่ ทุกวัน เมื่อไหร่ล่ะ ผมก็มีงานของผม ว่างเมื่อไหร่ผมก็ไป วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ว่างก็ไป แค่นั้นเอง ทำไมจะต้องล็อกผมตรงโน้นตรงนี้ ชีวิตส่วนตัวผมก็คือส่วนตัวผม ผมก็มีเวลาผม ครอบครัวผม ใช่ไหม จะมองทุกอย่างเป็นการเมืองหมดได้อย่างไร ผมอยู่กับท่านมา 40-50 ปีแล้ว ไม่ใช่ว่าจะไปวันนี้หรอก ร่วมเป็นร่วมตายในสนามรบกันมาแล้ว ชายแดนก็อยู่มาด้วยกันแล้ว อะไรกันนักหนา ไม่เข้าใจ” นายกรัฐมนตรี กล่าว

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีมีอะไรจะพูดผ่านสื่อหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่มี ต้องพูดอะไรล่ะ ทำไมต้องฝากอะไรกับใคร ผมพูดกับท่านโดยตรงได้อยู่แล้ว ทำไมต้องฝากใคร และทำไมจะต้องขุดคุ้ยเรื่องพวกนี้ให้เป็นประเด็น ผมไม่เข้าใจ  ไม่เข้าใจจริง ๆ แต่ผมก็ทนได้ ว่าไปเถอะ แต่ผมไม่จำเป็นต้องตอบทุกอันอยู่แล้ว”

Advertisement