People Unity News : 9 มกราคม 2566 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ – “พล.อ.ประยุทธ์” เปิดตัวเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ บอก วันนี้นอนหลับแล้วหลังตัดสินใจเลือกพรรคนี้ ร่ายยาวเหตุผลร่วมงาน ชี้ประเทศไทยต้องไปต่อ หวังประชาชนให้โอกาสอีกครั้ง สัญญาจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ย้ำมีหัวใจหนึ่งเดียวแต่ต้องใหญ่พอรักคนทั้งประเทศไทยได้

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาร่วมงาน รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยพลเอกประยุทธ์ ได้ลงนามในใบสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และเสียเงินค่าสมาชิก 2,000 บาท เป็นสมาชิกตลอดชีพ โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค เป็นสักขีพยาน จากนั้น นายพีระพันธุ์ เป็นผู้สวมเสื้อแจ๊คเก็ตสีขาวของพรรคให้ โดยได้เปลี่ยนเสื้อด้านในเป็นเสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงินของพรรค และสวมทับด้วยเสื้อแจ็คเก็ตสีขาวเพื่อขึ้นเวที โดยตลอดทางที่เดินขึ้นเวที ประชาชนตะโกนเสียงเชียร์ลุงตู่สู้ๆ ลุงตู่อยู่ต่อ และเป็นกำลังใจให้

จากนั้น พลเอกประยุทธ์ ขึ้นกล่าวบนเวที ว่า ขอขอบคุณด้วยใจจริง ที่รับตนเป็นสมาชิกรวมไทยสร้างชาติ พวกเราคือคนไทยหัวใจเดียวกัน วันนี้มีโอกาสพบกับทุกคน อยากบอกว่าวันนี้เป็นวันแรก ครั้งแรกของตนในการสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมือง และพรรคการเมืองที่ตัดสินใจสมัคร คือรวมไทยสร้างชาติ

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ตนมีวันนี้ได้เพราะพวกเรา เพราะเราคือประเทศไทย เป็นแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ เกิดที่นี่ หากินที่นี่ ก็ต้องอยู่ที่นี่ และยังต้องรักษาพื้นแผ่นดินนี้ไว้ให้ได้ สิ่งสำคัญขอให้ทุกคนยึดถือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นี่คือหัวใจของคนไทยทั้งชาติ ซึ่งตนได้รับการสั่งสอนมาว่าจะต้องซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งปกติไม่กลัวอะไรเพราะเป็นทหารมาทั้งชีวิต และเคยอยู่ทหารที่กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ มีเครื่องหมายทหารเสือ มีเสือ 2 ตัว มีหัวใจอยู่ตรงกลาง ทำไมหัวใจเป็นสีม่วง ก็เพราะผู้บังคับบัญชาต้องมีหัวใจแห่งความซื่อสัตย์ ความหมายของหัวใจสีม่วงคือหัวใจของคนใกล้ตาย ซึ่งไม่โกหก และต้องสุจริต

“หลายคนสงสัยว่ามาทำไม หรือเพราะอยากเป็นอะไรต่อหรือไม่ ยืนยันไม่ได้อยากเป็นใหญ่ ไม่ได้อยากมีอำนาจ เพราะอำนาจมีมาทั้งชีวิตของผมแล้ว และอำนาจจะต้องมาพร้อมกับความรับผิดชอบ การมีอำนาจจะต้องใช้อำนาจให้ถูกต้องและเป็นธรรม เป็นไปตามกระบวนการ และทุกอย่างจะเดินหน้าไปได้ด้วยดี เพราะฉะนั้นวันนี้ ไม่ได้อยากยิ่งใหญ่ ไม่ได้อยากได้ผลประโยชน์อะไรทั้งสิ้น ยืนยันไม่เคยได้รับผลประโยชน์ใดๆ เพราะนึกถึงประชาชนทุกคน วันนี้ที่มายืนตรงนี้ เพราะเคารพในกระบวนการประชาธิปไตยของไทย ไม่ได้มาเพราะอยากอยู่ต่อ แต่ประเทศไทยต้องไปต่อ บนพื้นฐานของความมีเสถียรภาพ และความมั่นคง เพื่อนำไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองในอนาคต” พลเอกประยุทธ์ กล่าว

พลเอกประยุทธ์ กล่าวย้ำอีกว่า ประเทศไทยต้องไปต่อ ไปสู่อนาคตที่มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืน ก็คิดมาหลายเดือนกว่าจะมาอยู่พรรคนี้ เพราะไม่แน่ใจว่ามีคนรักหรือไม่ ระหว่างนี้ประชาชน ตะโกนให้กำลังใจ พลเอกประยุทธ์ จึงยิ้มและหัวเราะ แล้วบอกว่าถ้ารู้แบบนี้มาอยู่นานแล้ว พร้อมฝาก อย่าเป็นคนขี้เบื่อเร็วนัก ขอให้อยู่เป็นครอบครัวเดียวกัน และซื่อสัตย์ต่อกัน ยิ่งแก่ตนก็ยิ่งรักทุกคน วันนี้จะทำอะไรต้องมีความเข้มแข็งก่อน ซึ่งประเทศไทยมีความเข้มแข็ง ความรัก ความสามัคคี อยู่แล้ว อย่าให้ใครมาทำลายเพราะคนไทยมีความสงบ แต่ถึงรบไม่ขลาด และตนไม่ใช่คนขี้ขลาด ยังมีงานที่จำเป็นต้องทำจึงทำให้ต้องมายืนตรงนี้ เพราะยังมีโครงการต่างๆ ที่ยังค้างคาต้องเดินหน้าต่อไปให้ได้ ไม่มีอะไรเอาชนะไม่ได้ เอาชนะตัวเองให้ได้ แล้วฟันฝ่าไปด้วยกัน แม้จะเหนื่อยเครียดแต่ก็อดทน ซึ่งสิ่งที่ทำก็เพื่ออนาคตที่มีความยั่งยืน โดยไม่ทิ้งภาระไว้ให้ใคร ประเทศไทยต้องไปต่อส่งต่อรุ่นสู่รุ่น

“ผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และสิ่งสำคัญประเทศไทยต้องไปต่อ วันนี้นอนหลับแล้ว หลังจากที่นอนไม่หลับมาหลายวัน ขอทุกคนให้โอกาส และสัญญาจะทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ใช่เพื่อตนเอง ผมมีหัวใจเพียงหนึ่งเดียวแต่ต้องใหญ่พอที่รักคนทั้งประเทศไทยได้ นั่นคือความมุ่งมั่นของผม” พลเอกประยุทธ์ กล่าว

ระหว่างนี้ พลเอก ประยุทธ์ ได้ร้องเพลง “ศรัทธา” ของวง หิน เหล็ก ไฟ ว่า “ใจสู้หรือเปล่า ไหวไหมบอกมา โอกาสของผู้กล้า ศรัทธาไม่มีท้อ” และตะโกนปิดท้ายดังๆว่า “รวมไทยสร้างชาติ”

Advertisement