People Unity News : 7 กรกฎาคม 2565 นายกฯ​ พร้อมผลักดันทุกโครงการให้เร็วขึ้น หากได้อยู่ต่อ บอกไม่ได้สัญญาล่วงหน้าหรือหาเสียง อ้อนเอาหัวใจมาฝากชาวกำแพงเพชร ขณะชาวบ้านอวยพร ขอให้กลับมาเป็นนายกฯ อีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.20 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไปตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำ การจัดหาแหล่งน้ำ และการเพิ่มพื้นที่ชลประทานของจังหวัดกำแพงเพชร ที่ฝายชั่วคราวกั้นแม่น้ำปิง (โครงการหนองขวัญ) ตำบลวังแขม อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกคนคือวัยเดียวกัน ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม ซึ่งต้องช่วยกันพัฒนาประเทศชาติ ดีใจที่ได้มาเจอทุกคนในวันนี้ และได้รับการต้อนรับอย่างดียิ่งของชาวจังหวัดกำแพงเพชร

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้เอาหัวใจมาฝากชาวกำแพงเพชร ขอให้รู้ว่านายกรัฐมนตรีใจร้อนและอยากทำงานให้แล้วเสร็จ แต่ปัญหามีจำนวนมาก ตนเองอยู่มาเกือบ 8 ปี แผนงานโครงการต่างๆ ได้เข้าสู่ขั้นตอนแล้ว หากได้อยู่ต่อก็จะทำให้เร็วขึ้น แต่ที่พูดนี้ไม่ได้เป็นการหาเสียง และที่ผ่านมาได้พยายามอย่างเต็มที่

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า น้ำฝนที่ตกลงมามีปริมาณพอสมควร แต่อยู่ที่ว่าจะสามารถกักเก็บได้มากน้อยแค่ไหน ทุกวันนี้สภาพอากาศได้เปลี่ยนแปลงไป ได้พยายามแก้ไขปัญหาทุกอย่างอย่างเต็มที่ และถ้าทุกคนได้ร่วมมือกัน และเห็นไปในทิศทางเดียวกัน ก็จะเดินหน้าต่อไปได้

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อมาถึงที่นี่แล้วรู้สึกแข็งแรง เพราะอยู่กรุงเทพฯ ไม่ได้รับอากาศอย่างที่นี่ ซึ่งรู้สึกอบอุ่น บางทีอาจจะร้อนไปบ้าง แต่ก็อบอุ่นใจ คนเราอยู่ด้วยใจ อยู่ที่กำลังใจ ซึ่งสิ่งที่นายกรัฐมนตรีให้ไปก็ได้รับการตอบกลับมาจากประชาชน โดยนายกฯ ถามประชาชนว่า ใครให้นายกฯ เต็ม 100 บ้าง ซึ่งทุกคนได้ยกมือ นายกรัฐมนตรีจึงบอกว่านายกฯ ให้กลับไป 200 ตนขอเกทับ วันนี้พวกมาเยอะมาทั้ง ส.ส. ส.ว.และได้พูดคุยกัน แล้วว่าจะทำอะไรเพื่อประชาชนให้เดินหน้าไปข้างหน้า ทำการเมืองก็ต้องทำเพื่อประชาชน เราอาจจะให้สัญญามากไม่ได้ แต่เราต้องทำให้ได้ในสิ่งที่เรารู้อยู่แล้ว ซึ่งตนเองรู้ข้อมูลทั้งประเทศทั้งหมด

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หัวใจเราตรงกัน ตนไม่ใช่เจ้าใหญ่นายโต เพียงแต่มีหน้าที่ที่เข้ามาดูแล ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นนายกฯ ไม่คิดทุจริตและเงินทุกบาททุกสตางค์ต้องกลับมาที่ประชาชน เมื่อเห็นน้ำก็มีความสุข บางทีเห็นน้ำก็มีความทุกข์ เพราะมากเกินไป ฝายตรงนี้หากทำให้เร็วขึ้น เพราะขอมานานแล้ว​ ขอมาตั้งแต่รัฐบาลไหน และตนจะผลักดันให้ ซึ่งข้อเรียกร้องของประชาชน ถ้าอะไรที่ไม่มีปัญหาทางกฎหมาย​ ตนยินดีจะทำให้

นายกรัฐมนตรี ฮัมเพลงอย่างอารมณ์ดี “จะดูแลเมื่อยามเธอหมองเศร้า” ซึ่งคือเพลง ขอเป็นคนหนึ่ง ของนันทิดา แก้วบัวสาย ทั้งนี้ มีประชาชน ได้บอกว่า ขอให้นายกฯ ได้เป็นนายกฯ อีก จากนั้นนายกฯ ได้พบกับประชาชนจากจังหวัดพิจิตร กำแพงเพชร และนครสวรรค์ ที่มารอพบพร้อมตะโกนนายกฯ สู้ ๆ พร้อมให้ดูแลเรื่องบริหารจัดการน้ำช่วยเหลือเกษตรกร ซึ่งนายกฯ กล่าวว่า ถ้าได้อยู่ก็จะทำต่อ ทำให้ชาวบ้านปรบมือ นายกฯ จึงกล่าวอีกว่า เดี๋ยวหาว่ามาหาเสียง ไม่ใช่ แต่มาตรวจงาน ดูทุกพื้นที่ ทั้งนี้ นายกฯ ยังขอให้ประชาชนดูแลป้องกันตัวเองจากโควิด-19 ขณะก่อนหน้านี้ ชาวบ้านได้ผูกผ้าขาวม้าให้นายกฯ ด้วย

Advertisement