People Unity News : ศปถ. สรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์ สะสม 5 วัน เกิดเหตุ 1,478 ครั้ง บาดเจ็บ 1,452 คน เสียชีวิต 204 ราย

16 เม.ย. 65 นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะเลขานุการ ศปถ. แถลงสรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 15 เม.ย.65 ซึ่งเป็นวันที่ 5 ของการรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” เกิดอุบัติเหตุ 277 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 263 คน ผู้เสียชีวิต 44 ราย สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุดยังคงเป็น ขับรถเร็วเกินกำหนด ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ รถจักรยานยนต์

ภาพรวมสถิติอุบัติเหตุสะสม 5 วัน ตั้งแต่ 11 – 15 เม.ย.65 เกิดอุบัติเหตุรวม 1,478 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 1,452 คน ผู้เสียชีวิต 204 ราย จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุด มีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด ได้แก่ เชียงใหม่ จังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต รวม 12 จังหวัด ได้แก่ ตรัง นครพนม บึงกาฬ ปราจีนบุรี ปัตตานี ยะลา ระนอง ลำพูน สมุทรสงคราม สิงห์บุรี หนองบัวลำภู และอำนาจเจริญ

นายบุญธรรม กล่าวว่า วันนี้ (16 เม.ย.65) ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้าสู่ กทม.และจังหวัดเขตเศรษฐกิจ ทำให้มีปริมาณรถหนาแน่น ศปถ. ได้ประสานจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการเดินทาง ควบคู่กับมาตรการป้องกันโควิด – 19 อย่างเข้มข้น จัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจบังคับใช้กฎหมายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเส้นทางสายหลัก สายรอง ทางเลี่ยง ทางลัด ทางตรง วิ่งสวนเลน และไม่มีเกาะกลาง พร้อมคุมเข้มผู้ขับขี่ที่มีพฤติกรรมเสี่ยง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ ปิดจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ พร้อมเตือนให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ เนื่องจากประเทศไทยจะเกิดพายุฤดูร้อน ระหว่างวันนี้ – 18 เม.ย.65 ในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และ กทม. อาจทำให้สภาพถนนเปียกลื่น และทัศนวิสัยในการมองเห็นเส้นทางไม่ชัดเจน

Advertisement