People Unity News : “วิรัตน์ กัลยาศิริ” อดีตส.ส.เขต 3 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 69 ปี

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เสียชีวิตแล้วในวัย 69 ปี เมื่อกลางดึกวานนี้ (28 พ.ย.) หลังป่วยด้วยโรคประจำตัวเข้ารักษา ที่โรงพยาบาลศิริราช ทั้งนี้ ครอบครัวจะเคลื่อนศพกลับบ้านเกิดที่จังหวัดสงขลา เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ณ วัดโรงวาส

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ เกิดเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2493 ในครอบครัวชาวไทยเชื้อสายจีนฮกเกี้ยน โดยเป็นบุตรของนายทอง (จูเสี่ยน) กัลยาศิริ (แซ่โซว) และ นางเอ่งห้อง วิไลรัตน์(แซ่เจี้ยน) ที่บ้านบางกล่ำ (ปัจจุบันคือ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สำเร็จการศึกษาในระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนสตูลวิทยา จังหวัดสตูล ระดับมัธยมศึกษาที่ โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา ระดับปริญญาตรีที่ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และระดับปริญญาโท ที่คณะรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

วัยเด็กฐานะครอบครัวลำบาก นายวิรัตน์จึงต้องเป็นเด็กวัดอาศัยอยู่ในวัดที่จังหวัดสงขลาอยู่เป็นเวลานานถึง 3 ปี เมื่อเข้ามาเรียนในกรุงเทพมหานคร ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็อาศัยอยู่ที่วัดราชนัดดาอยู่นานถึง 9 ปี โดยใช้การเดินไปเรียน

สำหรับชีวิตครอบครัว ภรรยาของนายวิรัตน์เคยทำงานเป็นศึกษานิเทศน์เขตพื้นที่จังหวัดสงขลา ทั้งคู่มีบุตรชายและบุตรสาวอย่างละหนึ่งคน โดยทั้งคู่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เช่นเดียวกัน

การทำงาน หลังจากจบการศึกษา นายวิรัตน์ได้เข้าทำงานในบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง เพื่อทำหน้าที่ส่งเสียน้อง ๆ ในครอบครัว ให้ได้รับการศึกษา ก่อนที่จะเปิดสำนักงานทนายความของตนเอง ที่มีชื่อว่า ทนายความวิรัตน์ กัลยาศิริ

งานการเมือง นายวิรัตน์เข้าสู่วงการการเมืองด้วยการเป็นสมาชิกสภาจังหวัดสงขลา ก่อนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรกในปี พ.ศ. 2547 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ โดยเป็นการเลือกตั้งซ่อม ซึ่งได้รับเลือกตั้งเป็นครั้งแรก และได้รับเลือกตั้งเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน โดยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2548 จังหวัดสงขลา สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2550 จังหวัดสงขลา สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2554 จังหวัดสงขลา สังกัดพรรคประชาธิปัตย์