People Unity News : “สมคิด” ให้ถาม “บิ๊กตู่” ปรับการทำงาน ครม.เศรษฐกิจ แนะต้องคุยกันให้มากขึ้น ระบุตนไม่ได้เป็นหัวหน้าทีมแล้ว

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา 08.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งปรับปรุงการทำงานของคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ (ครม.เศรษฐกิจ) ว่า นายกฯ บอกว่า ครม.เศรษฐกิจต้องปรับการทำงานให้มากกว่านี้ ส่วนจะปรับอย่างไร ไม่ใช่เรื่องของตน ต้องไปถามนายกรัฐมนตรีเอง

เมื่อถามว่ามาตรการเพิ่มเติมที่นายกฯ อยากให้เศรษฐกิจดีขึ้นมากกว่านี้ ได้มีการเตรียมเพิ่มหรือไม่ นายสมคิดกล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามนายกฯ และต้องไปถามกระทรวงการคลัง เพราะตนไม่ใช่หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ เมื่อถามย้ำว่านายกฯ ได้ให้แนวทางอย่างไรบ้าง ในฐานะที่นายกฯเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ นายสมคิด กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ต้องไปถามนายกฯ

เมื่อถามอีกว่าตอนที่นายกฯ สั่งปรับการทำงานของ ครม.เศรษฐกิจ ได้มีการมาปรึกษาก่อนหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า คุยกันใน ครม.แต่ตนไม่ได้ยินว่านายกฯ จะให้ปรับการทำงาน แต่บอกว่า ครม.เศรษฐกิจควรที่จะพูดจากันให้มากขึ้นกว่านี้ ส่วนจะมีการประชุม ครม.เศรษฐกิจวันที่ 22 พฤศจิกายนหรือไม่นั้น ไม่ทราบ ต้องถามนายกฯ

โฆษณา