People Unity News : “พิพัฒน์​”ลง​พื้นที่​สนามกีฬา​อำเภอพนมทวน ติดตามและแก้ปัญหาปล่อยรกร้างหลังใช้งานเพียง1-2ครั้ง วัชพืชปกคลุม ร่วม​เปิดโครงการ​บ้านพักและมอบกุญแจบ้านให้ผู้เข้าอาศัย จำนวน 60 หลัง

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก่อนร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรราชบุรี-กาญจนบุรี โดยวันที่ พฤศจิกายน​ 2562ได้ลง​พื้นที่​สนามกีฬาอำเภอพนมทวน จ.กาญจนบุรี เพื่อติดตามและแก้ปัญหา เนื่องจากเริ่มก่อสร้างในปี พ.ศ. 2539 บนเนื้อที่ 86 ไร่ แล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2540 จากการจัดสรรงบประมาณของ กกท. ก่อสร้างเสร็จแล้วใช้ประโยชน์เพียง 1-2 ครั้ง จากนั้นไม่มีการใช้ประโยชน์อีกปล่อยให้ทรุดโทรม รกร้าง มีวัชพืชปกคลุม จึงมีความประสงค์จะดำเนินการปรับปรุงเพื่อใช้ในกิจกรรมทางด้านกีฬาและจัดให้มีกิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนและจัดแข่งขันกีฬาเป็นประจำ ให้ชุมชน ประชาชนที่สนใจชมและเล่นกีฬา สามารถใช้ประโยชน์จากสนามกีฬาได้เต็มที่

รมว.พิพัฒน์​ กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยินดีรับปัญหาดังกล่าวไปดำเนินการแก้ไข โดยมอบหมายให้การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับอำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกันหาแนวทางเพื่อปรับปรุงซ่อมแซมให้สนามกีฬาอำเภอพนมทวน สามารถใช้ประโยชน์ ให้ทันต่อการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติปีพ.ศ. 2565 อีกทั้ง ยังจะสามารถใช้สนามกีฬานี้ต่อไปได้ในระยะยาว เมื่อการกีฬาแห่งประเทศไทยปรับปรุงสนามกีฬาแล้วเสร็จ ขอให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 10 แห่งในพื้นที่ร่วมกันใช้ประโยชน์ และดูแลรักษาสนามให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้ตลอดเวลา ทั้งนี้ ควรมีการมอบหมายหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นเจ้าภาพรับผิดชอบในการดูแลรักษาสนามกีฬาดังกล่าวอย่างชัดเจน

ต่อจากนั้นนายพิพัฒน์และคณะได้ลงพื้นที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี เพื่อพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว เช่น ห้องน้ำให้มีความเพียงพอและสะอาด จัดระเบียบพื้นที่ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ทั้ง​บริเวณสถานีรถไฟและบริเวณพื้นที่ริมแม่น้ำให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่รุกล้ำพื้นที่สาธารณะ

ต่อจากนั้นได้ร่วมลง​พื้นที่​ตรวจ​ราชการกับ​คณะ​รัฐมนตรี​ นำ​โดย​พลเอก ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ เป็น​ประธาน​เปิด​โครงการ​บ้านพักและมอบกุญแจบ้านให้ผู้เข้าอาศัย จำนวน 60 หลัง และร่วมติดตามโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์พัฒนาเมืองเก่าโดยพัฒนาพื้นที่ราชพัสดุแปลงโรงงานกระดาษไทย และเป็นประธานสักขีพยาน​มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทําประโยชน์หรืออยู่อาศัยในพื้นที่เป้าหมายการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายเข​มพล​ อุ้ย​ต​ยะ​กุล​ เลขานุการ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การ​ท่องเที่ยว​และ​กีฬา​ คณะ​ผู้บริหาร​กระทรวงฯ ร่วมด้วย

จนกระทั้งเวลา 19.30 น.ได้ร่วมลอยกระทงกับชาวกาญจนบุรีในงานประเพณีลอยกระทง ณ ท่าลงแพเขื่อนขุนแผน เพื่ออนุรักษ์ประเพณีไทยให้คงสืบต่อไป