People Unity News : “พุทธิพงษ์”รมว.ดีอีเอสย้ำทุกก้าว ของอุตสาหกรรมดิจิทัลไทย ถือเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาประเทศ

วันที่ 5 พ.ย.2562 ที่รอยัลพารากอน ฮอลล์ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) เป็นประธานเปิดงานและปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ พลังซอฟต์แวร์ไทยสู่อนาคตยุคดิจิทัลไทยแลนด์ (Future Empowerment: Thai Software for Digital Thailand)

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ทุกก้าวของอุตสาหกรรมดิจิทัลไทย คือก้าวสำคัญของการพัฒนาประเทศ   การจัดงานแสดงนวัตกรรมและโซลูชั่นฝีมือคนไทยครั้งนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งเวทีสําคัญ ที่นำโดยภาคเอกชน ที่มีความตั้งใจร่วมสนองนโยบายดิจิทัลไทยแลนด์ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นอกจากนี้ ยังเป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วน ทั้งนักเรียน นิสิต นักศึกษา ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยพลังสร้างสรรค์ ภาครัฐ ภาคเอกชน นักพัฒนา บุคคลที่เป็นตัวอย่างความสําเร็จในสังคม และสื่อมวลชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และความคิดเห็น ที่เป็นประโยชน์ต่อการขับเคลื่อนประเทศ

“ผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ไม่เพียงแต่ผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงานจะได้รับประโยชน์ แต่ประเทศไทยและคนไทยจะได้รับประโยชน์จากการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความคิด มุมมองที่หลากหลายกันตลอดช่วงสองวันนี้ด้วย เพราะทุกท่านเป็นกลไกสําคัญที่จะช่วยนําพาประเทศไทยให้เท่าทันกับความท้าทายของโลกในอนาคต”

สำหรับงานดังกล่าวบริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด ร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย ผนึกกำลังพันธมิตรจากภาครัฐและเอกชนชั้นนำ พาคนไทยเปิดประตูสู่อนาคตเริ่มนับ 1 ถึง 10 ไปพร้อมกันในงาน “OIIO” Thailand TECHLAND 2019 ภายใต้แนวคิด The Future is Now ยกทัพเทคโนโลยี นวัตกรรม เหล่าแกดเจ็ต และซอฟต์แวร์สุดล้ำมาเปิดปรากฎการณ์ใหม่ในแวดวงเทคโนโลยีของทุกอุตสาหกรรมในแบบ Industry 4.0 ให้สัมผัสภายในงานนี้เป็นที่แรก อัดแน่นด้วย 6 โซนนิทรรศการไฮไลท์ Conference Hall ที่อยากชวนคนไทย   “ร่วมสร้างสังคมแห่งความเจริญด้านนวัตกรรม” ให้สามารถแข่งขันทัดเทียมเทคโนโลยีโลกได้ ด้วยการหยิบยกปัญหาขึ้นมาเพื่อระดมกูรูแนวหน้าช่วยกันคิด ช่วยกันสร้างตามคอนเซปต์ OIIO และกิจกรรมร่วมสนุกบนพื้นที่กว่า 4,400 ตารางเมตร ระหว่างวันที่ 5-6 พฤศจิกายน 2562 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์