People Unity News : “ศักดิ์สยาม”ฉุนรายการโทรทัศน์พูดพาดพิงก่อนศึกซักฟอก ชี้ให้ข้อมูลไม่ตรงความจริง มอบ ส.ส.พรรค แจ้งความเอาผิดผู้ดำเนินรายการ – ต้นสังกัด

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่พรรคภูมิใจไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการประชุมส.ส.ของพรรคที่มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ เป็นประธานการประชุม นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ได้แจ้งต่อที่ประชุมถึงกรณีที่มีรายการของสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ที่ผู้ดำเนินรายการมีการพูดพาดพิงนายศักดิ์สยาม และพรรคภูมิใจไทย ในประเด็นที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า รายการดังกล่าวมีการพูดพาดพิง โดยให้ข้อมูลไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งตนได้ถอดข้อความจากรายการดังกล่าวทั้งหมดแล้ว พบว่าข้อมูลที่ผู้ดำเนินรายการพูดไม่ตรงกับข้อเท็จจริง สร้างความเสียหายให้แก่ตน และพรรคภูมิใจไทย ถือว่ามีความผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และการหมิ่นประมาท อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (6 พ.ย.) ตนจะแถลงรายละเอียดที่กระทรวงคมนาคมอีกครั้ง

ด้าน นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย แถลงภายหลังการประชุมว่า จากการพิจารณากรณีดังกล่าว ทางพรรคจะดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ดำเนินรายการทั้ง 3 คน และบริษัทต้นสังกัด ในฐานะหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และความผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยนายศักดิ์สยาม จะไปแจ้งความที่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมกันนี้หัวหน้าพรรคฯ จะทำหนังสือมอบอำนาจให้ ส.ส.เขตของพรรคทั้ง 39 คน ไปดำเนินการแจ้งความในพื้นที่ของตัวเอง รวมทั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ทั้ง 12 คน ซึ่งรวมถึงตัวนายอนุทิน ก็จะไปแจ้งความด้วยเช่นกัน

เมื่อถามว่า หากฝ่ายค้านหยิบยกประเด็นนี้ไปอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายศุภชัย กล่าวว่า เป็นสิทธิที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ขณะนี้มีเพียงกระแสข่าวว่าใครจะถูกอภิปรายเท่านั้น ซึ่งการที่ผู้ดำเนินรายการทั้ง 3 คน เอาเรื่องที่ไม่เป็นความจริงมาพูด คนที่ไม่รู้ก็อาจจะเชื่อ และคล้อยตามได้ ทำให้นายศักดิ์สยาม และพรรค เกิดความเสียหาย

ภท. จ่อ นำทัพรมต. – ส.ส. สัญจรศรีสะเกษ – นครสวรรค์ เจาะปัญหาปชช.

นายอนุทิน กล่าวตอนหนึ่งในที่ประชุมว่า พรรคจะจัดการประชุมสัญจรพรรคภายในปี 2562 จำนวน 2 ครั้ง คือ ที่ จ.ศรีสะเกษ และจ.นครสวรรค์ โดยใช้งบประมาณจากกองทุนพัฒนาพรรคการเมือง และการเลือกตั้ง ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จัดสรรมาให้ โดยกกต.ได้ให้ความเห็นชอบ และสนับสนุน ให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมของพรรคการเมืองดังกล่าว สำหรับในปี 2563 พรรคตั้งเป้าหมายจะประชุมพรรคสัญจร จำนวน 6 ครั้ง เฉลี่ย 2 เดือน ต่อ 1 ครั้ง โดยจะไปตามจังหวัดต่างๆที่มีการวางแผนงานไว้ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า การใช้งบประมาณครั้งนี้จะต้องเป่นไปตามระเบียบของกกต. และขอให้ทุกคนระมัดระวังเรื่องการใช้เงิน ซึ่งการจัดกิจกรรมต้องได้ประโยชน์มากที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการลงพื้นที่สัญจรของพรรคภูมิใจไทย เป็นแนวคิดของนายอนุทิน เพื่อติดตามการทำงานของส.ส.ในพื้นที่ และรับทราบปัญหาของประชาชน เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นอย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และตรงจุด