People Unity : “ธนาธร”เครียด!ลุ้น2หน่วยเลือกตั้งซ่อมส.ส.นครปฐม เขต 5 แพ้ผู้สมัครชทพ.ยังแค่หลักร้อย นับคะแนนยังไม่เสร็จปชป.ยกธงขาวเสียแล้ว

วันที่ 23 ตุลาคม 2562 ภายหลังปิดหีบเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 5 นครปฐมเมื่อเวลา 17.00 น.แล้ว บรรดาแกนนำพรรคอนาคตใหม่ ได้กระจายกันไปสังเกตการณ์การนับคะแนนตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ได้เดินทางไปสังเกตการณ์สถานที่นับคะแนน หน่วยที่ 7, 8 ตำบลท่าข้าม ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าที่ทำการ อบต.ท่าข้าม อำเภอสามพราน โดยมีภรรยาและลูกๆ ของนายธนาธรมาเป็นกำลังใจและร่วมลุ้นด้วย โดยจุดนี้มีหน่วยเลือกตั้ง ทั้งหมด 3 หน่วย หลังปิดหีบมีประชาชนจำนวนมากมาร่วมลุ้นผลคะแนน

ทั้งนี้ นายธนาธรมีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากหน่วยเลือกตั้งที่ 7 และ 8 ต.ท่าข้าม ผู้สมัครหมายเลข 1 จากพรรคชาติไทยพัฒนามีคะแนนนำตลอดการนับคะแนน กระทั่งเวลา 18.33 น.หน่วยเลือกตั้งที่ 7 นับคะแนนเสร็จสิ้นพบว่านายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ พรรคชาติไทยพัฒนาผู้สมัครหมายเลข 1 ได้ 262 คะแนน ชนะนายไพรัฏฐโชติก์ จันทรขจร ผู้สมัครของพรรคอนาคตใหม่ ผู้สมัครหมายเลข ได้ 125 คะแน ขณะที่หน่วยที่ 8 หมายเลข 1 ได้ 300 คะแนน หมายเลข  6 ได้ 162 คะแนน

นับคะแนนยังไม่เสร็จปชป.ยกธงขาวเสียแล้ว

เมื่อเวลา19.00 น. นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งเขต5 จ.นครปฐม ให้สัมภาษณ์ภายหลังปิดหีบเลือกตั้ง และนับคะแนนรายหน่วย ไปได้ครึ่งทางว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะในการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 นครปฐม และขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ลงคะแนนให้กับนายสุรชัย อนุตธโต ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งครั้งนี้

“แม้วันนี้เราจะยังไม่ได้รับเลือกตั้ง แต่เราจะมุ่งมั่นทำงานรับใช้ประชาชนต่อไป เพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาสามพราน ตามนโยบายที่ได้ประกาศไว้ นอกจากนี้พรรคประชาธิปัตย์ยังพร้อมที่จะทำงานให้ประชาชนคนไทยทั้งชาติต่อไป ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต โดยยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง”นายอลงกรณ์ กล่าว