People Unity : บี้กันสุดสูสี! เลือกตั้งซ่อมส.ส.นครปฐมเขต 5 ระหว่าง “อนาคตใหม่-ชาติไทยพัฒนา” ปชป.ตามมาห่างๆ “แกนนำชทพ.”เกาะติดนับคะแนน”นิกร”บอกบางหน่วยชนะขาด

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 23 ตุลาคม 2562ภายหลังการปิดหีบเลือกตั้งซ่อมเขต 5 จังหวัดนครปฐม โดยใช้อาคารปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา วัดไร่ขิง ต.ไร่ขิง เป็นสถานที่นับคะแนน ท่ามกลางการลุ้นของบรรดากองเชียร์ผู้สมัครแต่ละพรรค ปรากฏว่า หลายหน่วยเลือกตั้งได้นับคะแนนเสร็จแล้ว โดยบางหน่วยนั้น คะแนนของนายไพรัฏฐโชติก์ จันทรขจร ผู้สมัครส.ส.หมายเลข 6 จากพรรคอนาคตใหม่ เป็นฝ่ายนำ และตามมาติดๆด้วยนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ผู้สมัครส.ส.จากพรรคชาติไทยพัฒนา ขณะที่บางหน่วยเลือกตั้ง คะแนนของนายเผดิมชัย เป็นฝ่ายออกนำ และตามมาด้วยนายไพรัฏฐโชติก์ ส่วนอันดับสามตามาด้วยนายสุรชัย อนุตธโต ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์

ขณะเดียวกันแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้กระจายกันไปติดตามการนับคะแนนเลือกตั้งตามหน่วยต่างๆ โดยที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 ตำบล/เทศบาลทรงคนอง อำเภอสามพราน ปะรำที่ทำการอดีตกำนัน นายสาธิตปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาติดตามการนับคะแนน หลังปิดการลงคะแนนเวลา 17.00 น.

ส่วนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 7 ตำบล/เทศบาล ทรงคนอง อำเภอสามพราน สถานที่เลือกตั้งศูนย์การเรียนรู้ ตำบลทรงคนอง หมู่ 5 นายสุรชัย อนุตธโต ผู้สมัครหมายเลข 3 พรรคประชาธิปัตย์ ได้มาติดตามการนับคะแนน พร้อมนายอลงกรณ์พลบุตร แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ สิ่งที่จุดนี้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ได้มาติดตามการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งนี้ด้วย ซึ่งผลการนับคะแนนที่หน่วยดังกล่าวเสร็จสิ้นเมื่อเวลา 18.03 น. นายสุรชัย ชนะการเลือกตั้งในหน่วยนี้

“แกนนำชทพ.”เกาะติดนับคะแนน”นิกร”บอกบางหน่วยชนะขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการเกาะติด ผลการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในพื้นที่จ.นครปฐม เขต 5 แทนตำแหน่งที่ว่าง ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา ได้ส่ง นายเผดิมชัย สะสมทรัยพ์ ลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยภายหลังการปิดหีบลงคะแนนแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา นำโดย น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค, นายธีระ วงศ์สมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ปรึกษาพรรค, นายอนุรักษ์ จุรีมาศ, นายอนุชา สะสมทรัพย์ รองหัวหน้าพรรค นายพาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนาและนายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ฐานะผู้อำนวยการพรรรค เกาะติดการนับคะแนนเลือกตั้งที่ ปั้มน้ำมันประเสริฐชัยปิโตร อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

ทั้งนี้เมื่อเวลา 18.20 น. นายนิกร ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคได้ส่งเจ้าหน้าที่เกาะติดการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง เบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีบางหน่วยที่ชนะด้วยเสียงที่ขาดลอย แต่มีบางหน่วยที่แพ้ไปอย่างฉิวเฉียด อย่างไรก็ตามการประเมินผลแพ้ หรือ ชนะในตอนนี้ยังไม่สามารถประเมินได้ เบื้องต้นคาดว่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการจากการรายงานคะแนนของผู้สังเกตการณ์​เวลา 20.00 น.

ก่อนเที่ยงคืนรู้ผลเลือกตั้งซ่อมนครปฐม

น.ส.บุญเรือน ไทยวัฒนธรรม ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครปฐม ให้สัมภาษณ์ถึงความเรียบร้อยการเปิดหน่วยเลือกตั้งใหม่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่างลงในเขต 5 จังหวัดนครปฐม ว่า หน่วยเลือกตั้งในเขต 5 นครปฐมทั้งหมดจำนวน 193 หน่วย เปิดได้ครบทุกหน่วยแล้วโดยเป็นไปอย่างเรียบร้อย ซึ่งผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถมาใช้สิทธิเลือกตั้งได้จนถึงเวลา 17.00 น. โดยการเลือกตั้งใหม่แทนตำแหน่งที่ว่างลงครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้ใช้สิทธิมาใช้สิทธิไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ซึ่งตั้งเป้าไว้น้อยกว่าจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ที่มีผู้มาใช้สิทธิร้อยละ 76 เนื่องจากการเลือกตั้งใหม่ครั้งนี้ไม่มีการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า สำหรับผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการนั้นคาดว่าจะสามารถเปิดเผยได้ภายในเวลา 24.00 น.