People unity news online : สำนักข่าว China Xinhua News รายงานว่า สีจิ้นผิง ประธานาธิบดีของจีน และ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย ต่างส่งข้อความแสดงความยินดีกับการประชุมกลไกการสานเสวนาระหว่างภาคีครั้งที่ 6 และการประชุมระหว่างพรรคจีน-รัสเซียครั้งที่ 5 ซึ่งการประชุมทั้งสองนั้นได้ถูกจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (23 มี.ค.2017) ณ เมืองคาซาน  ประเทศรัสเซีย

สีจิ้นผิงได้กล่าวว่า จีนและรัสเซียควรสานต่อมิตรภาพที่ยั่งยืนของพวกเขาและเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ที่ครอบคลุมของการประสานงานระหว่างทั้งสองประเทศ

“พรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) และพรรคคอมมิวนิสต์แห่งสหพันธรัฐรัสเซีย (UR) ต่างรักษาความสัมพันธ์อันใกล้ชิด และมีปฏิสัมพันธ์ต่อกันในเชิงบวก เสริมสร้างความไว้วางใจซึ่งกันและกัน รวมถึงช่วยปกป้องสันติภาพและการพัฒนาของโลกมาโดยตลอด” ประธานาธิบดีของจีนกล่าว

“หลังจากผ่านพ้นการพัฒนามาเกือบ 10 ปี กลไกการสานเสวนาระหว่างภาคีจีน-รัสเซียและการประชุมระหว่างพรรคจีน-รัสเซียได้กลายเป็นแพลตฟอร์มที่สำคัญสำหรับการแลกเปลี่ยนระหว่างทั้งสองฝ่าย” สีจิ้นผิงกล่าว

ด้านปูตินก็ได้กล่าวว่า รัสเซียและจีนได้พัฒนาความสัมพันธ์มาจนบรรลุระดับสูงอันเป็นประวัติการณ์ และได้กลายมาเป็นแบบอย่างของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่สำคัญ

People unity news online : post 25 มีนาคม 2560 เวลา 10.21 น.