พีเพิล ยูนิตี้ นิวส์ : 1 มิถุนายน 2567 ทำเนียบ – รัฐบาลพร้อมสนับสนุนทุกความหลากหลาย ผนึกกำลังภาครัฐ-เอกชนฉลอง Pride Month ตั้งเป้าให้สังคมไทยเป็นสังคมแห่งความเท่าเทียม

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในช่วงเดือนมิถุนายนของทุกปีจะมีการจัดงานของกลุ่มคนผู้มีความหลากหลายทางเพศ เทศกาลไพรด์ หรือ Pride Month ซึ่งเป็นเทศกาลที่กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศจะมาร่วมเฉลิมฉลอง และเป็นแรงผลักดันให้เกิดความเสมอภาคของชาว LQBTQ+ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภายใต้การดูแลของนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะร่วมมือกับเอกชนจัดงานในหลายพื้นที่ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวทั่วประเทศ

“รัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ได้แถลงนโยบายต่อสภาฯ ว่าจะผลักดันกฎหมายสนับสนุนสิทธิและความเท่าเทียมของกลุ่มหลากหลายทางเพศ หลังจากนั้นรัฐบาลมีความมุ่งมั่นในการผลักดันกฎหมายดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยรัฐบาลตั้งเป้าหมายให้สังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการเปิดรับความหลากหลาย เท่าเทียม โดยไม่คำนึงถึงอายุ เพศ ศาสนา สัญชาติ หรือสถานะทางสังคม และพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มจากทั่วโลกในฐานะศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล Pride Month” น.ส.เกณิกา กล่าว

น.ส.เกณิกา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่าการจัดงานเฉลิมฉลอง Pride Month 2024 นอกจากจะสนับสนุนการท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นโอกาสที่จะทำให้ทั่วโลกเห็นว่าประเทศไทยมีความเท่าเทียม และเราพร้อมที่จะตอบรับทุกความหลากหลายด้วยความเสมอภาค ทั้งนี้ ทาง ททท.คาดว่าการสนับสนุนการจัดงานดังกล่าวจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 860,000 คน และสร้างเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท

Advertisement