พีเพิล ยูนิตี้ นิวส์ : 24 มีนาคม 2567 รัสเซีย – ผู้นำรัสเซีย แถลงเหตุกราดยิงที่งานคอนเสิร์ต จับมือปืนได้แล้ว 4 คน ชี้ทั้งหมดต้องถูกลงโทษ พร้อมประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศ

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย แถลงผ่านโทรทัศน์ถึงชาวรัสเซียทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม โดยระบุว่า ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุโจมตีงานคอนเสิร์ตที่อาคาร ครอคัส ซิตี ฮอล ใกล้กรุงมอสโก ทั้งหมดจะถูกลงโทษ และเรียกการโจมตีงานคอนเสิร์ตที่เกิดขึ้นเมื่อค่ำวานนี้ เป็นการก่อการร้ายที่ป่าเถื่อน ส่วนมือปืนทั้ง 4 คน ถูกจับได้แล้ว พร้อมระบุข้อมูลเบื้องต้นพบว่า มีกลุ่มคนในยูเครน เตรียมให้การช่วยเหลือกลุ่มมือปืนหลบหนีข้ามพรมแดนรัสเซียเข้าไปในยูเครน ผู้นำรัสเซีย ยังประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศในวันนี้ (24 มี.ค.) ตามวัน เวลาท้องถิ่น ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 133 คน และผู้บาดเจ็บอีกกว่า 140 คน

ด้านนายอังดรี ยูซอฟ โฆษกสำนักงานข่าวกรองของกระทรวงกลาโหมยูเครน กล่าววันเดียวกันว่า ยูเครนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุก่อการร้ายในรัสเซีย และการกล่าวอ้างว่ายูเครนเกี่ยวข้อง ก็ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ยูเครนต่อสู้และป้องกันอธิปไตยจากกองกำลังทหารรัสเซีย ไม่ได้ต่อสู้กับพลเรือน

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายมิไคโล โพโดลยาค ที่ปรึกษาของประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกีของยูเครน ได้โพสต์ข้อความในเอกซ์ หรือ ทวิตเตอร์เดิม ระบุว่า ทุกความพยายามที่เชื่อมโยงยูเครนให้เกี่ยวข้องกับการโจมตีของผู้ก่อการร้าย เป็นเรื่องที่ฟังไม่ขึ้นโดยสิ้นเชิง

Advertisement