พีเพิล ยูนิตี้ นิวส์ : 21 มีนาคม 2567 ทำเนียบรัฐบาล – นายกฯ ทวิต X ระบุรัฐบาลสนองแนวพระราชดำริ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี ส่งเสริม-สนับสนุนผ้า ผลิตภัณฑ์ของประชาชน สู่สายตาชาวโลก ชื่นชมดีไซเนอร์เข้าใจ เข้าถึงเอกลักษณ์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่านแอพพลิเคชั่น X ว่า รัฐบาลสนองแนวพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เรื่องการส่งเสริม และสนับสนุนผ้า และผลิตภัณฑ์ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ เราจึงมีนโยบายนำผ้าไทยของพี่น้องประชาชนทุกพื้นที่ไปสู่สายตาชาวโลก ที่ผ่านมาผมเองก็ได้ใส่เสื้อที่ตัดจากผ้าไทยปฏิบัติภารกิจทั้งใน และต่างประเทศด้วย

“งานกาล่าเมื่อคืน ผมเห็น Item จากผ้าไทยท้องถิ่นที่ดีไซน์โดยดีไซเนอร์และแบรนด์ระดับโลกที่เปิดตัวมา ต้องบอกว่า สวยมาก ๆ เลยครับ ผมขอชื่นชมดีไซเนอร์ที่เข้าใจ และเข้าถึงเอกลักษณ์ของเรา จนสามารถนำมาปรับและต่อยอดให้สวย หรูหรา กลายเป็นผลงานระดับโลกแต่ยังคงความเป็นไทยไว้ได้อย่างงดงาม นี่ถือเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผ้าไทยไปสู่สายตาชาวโลกครับ ผมหวัง และตั้งใจให้ผ้าไทยมีการพัฒนาต่อยอดอย่างไม่รู้จบ รัฐบาลเราพร้อมให้การสนับสนุนเต็มที่ครับ” นายกรัฐมนตรี ระบุ

Advertisement