พีเพิล ยูนิตี้ นิวส์ : 3 ธันวาคม 2566 หนองบัวลำภู – “เศรษฐา” ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาล ติดตามการแก้ปัญหายาเสพติด จ.หนองบัวลำภู ก่อนตรวจสุขภาพ เจอแพทย์ทักความเครียดสูง แนะพักผ่อน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ เดินทางลงพื้นที่ตรวจติดตามประเด็นการแก้ไขปัญหายาเสพติด และปัญหาความยากจนในพื้นที่ จังหวัดหนองบัวลำภู โดย นายเศรษฐา พร้อมคณะ เดินทางมากราบสักการะศาลหลักเมืองพระยาไชยเชษฐาธิราช เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะเดินทางมาที่โรงพยาบาลสุวรรณคูหา เพื่อตรวจเยี่ยมผู้ป่วยติดยาเสพติดและเยี่ยมชมกระบวนการในการบำบัดยาเสพติด รวมไปถึงเยี่ยมชมรถตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ของทางโรงพยาบาล เช่น รถเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ รถเอกซเรย์ระบบดิจิทัลพระราชทาน รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย ฯลฯ

ทั้งนี้ในระหว่างการเยี่ยมชม นายเศรษฐา ได้ลองขึ้นรถโมบายคลายเครียด เพื่อตรวจวัดระดับความเครียดและสุขภาพ ซึ่งแพทย์ เปิดเผยผลตรวจระดับความเครียดกับ นายเศรษฐา ผลปรากฏว่ามีระดับความเครียดค่อนข้างสูง ด้านนายเศรษฐา เมื่อฟังผลก็หันมายิ้มและหัวเราะ พร้อมตอบว่า “แม่นมาก”

ส่วนผลการตรวจสภาวะหลอดเลือดอยู่ในไทป์ 2 เมื่อเทียบกับอายุแล้วอยู่ในเกณฑ์ดี เทียบได้กับคนที่อายุ 30 ปี การไหลเวียนเลือดอยู่ในระดับดีมาก น่าจะเป็นเพราะออกกำลังกายเป็นประจำ

สำหรับการตรวจความฟิตของร่างกาย เจ้าหน้าที่ระบุว่า “ไม่ค่อยฟิตเท่าไหร่นะคะ”

ส่วนการปรับตัวต่อสภาวะความเครียดยังไม่สมดุล ไปในทิศทางที่ไม่ค่อยดี ซึ่งเจ้าหน้าที่แนะนำว่า ให้พักผ่อนและจัดการความเครียด

ขณะที่นายแพทย์ชลน่าน กล่าวเสริมว่า เนื่องจาก นายกรัฐมนตรี มีภารกิจเยอะ จะไม่เครียดได้อย่างไร รวมถึงความเหนื่อยล้าของสภาพร่างกาย ทำให้นายกฯ ถึงกับหัวเราะเสียงดัง เปรียบเสมือนการยอมรับความจริง ซึ่งแพทย์ก็แนะนำให้นายกรัฐมนตรีนอนหลับพักผ่อนให้มากขึ้น

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ อสม. ในพื้นที่อำเภอสุวรรณคูหา จำนวน 1,314 คน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เป็นกันเอง

ก่อนที่นายกฯ รับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงานตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด “หนองบัวลำภูโมเดล” และการดูแลผู้ป่วยจิตเวชจากการใช้ยาเสพติด และตรวจเยี่ยมแถวกองกำลังชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) จำนวน 6,000 นาย ที่ปฏิบัติงานตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด “หนองบัวลำภูโมเดล”

Advertisement