People Unity News : 19 พฤศจิกายน 2566 เปิดประวัติ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก อายุ 26 ปี คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 Miss Universe 2023

“แอนโทเนีย โพซิ้ว” เป็นลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ปัจจุบันอายุ 26 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก หลักสูตรนานาชาติ สาขาวิชาการตลาดและประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด

แอนโทเนีย เป็นที่รู้จักในวงกว้าง จากการเข้าแข่งขันรายการเดอะเฟซไทยแลนด์ ซีซั่น 1 และผ่านเข้ารอบ 15 คน และจบการประกวดอยู่อันดับที่ 10 ของซีซั่น

จากนั้น แอนโทเนีย เริ่มเข้าสู่เส้นทางการประกวดสาวงาม ในปี 2019 ได้เข้าประกวดเวทีนางงาม มิสซูปราเนชันแนลไทยแลนด์ 2019 และสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ และทำให้แอนได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปประกวดเวทีระดับโลกอย่าง มิสซูปราเนชันแนล 2019 และคว้าตำแหน่งมิสซูปราเนชันแนล 2019 มาครองได้สำเร็จ

ปี 2023 แอนโทเนีย ได้ตัดสินใจขึ้นเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจังหวัดนครราชสีมา ก่อนจะคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ได้เป็นสาวงามตัวแทนของประเทศไทยไปชิงมงกุฎในระดับจักรวาล

ก่อนที่แอนโทเนีย จะเดินทางไปลุ้นมงกุฎที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ โดยมีชื่อติดท็อป 5 ของทั้ง 5 โพล ตัวเต็งมิสยูนิเวิร์ส 2023 ของทุกสำนัก แม้ในวันประกวดรอบตัดสิน แอนโทเนีย จะทำได้แค่รองชนะเลิศอันดับ 1 มาครอง แต่ก็กลายมาเป็นขวัญใจชาวไทยคนใหม่ ชนะใจคนไทยทั้งประเทศ

ส่วนเรื่องของหัวใจ “แอนโทเนีย” กำลังคบหาดูใจกับ “อิรฟาน ฟานดี” นักฟุตบอลชาวสิงคโปร์ ที่กำลังค้าแข้งในไทยลีก สังกัดสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ลูกชายของนักฟุตบอลระดับตำนานของสิงคโปร์ “ฟานดี้ อาหมัด”

Advertisement