People Unity News : 14 กันยายน 2566 กองสลากฯ เตือนระวังซื้อสลากอายัด 9,000 ใบ ออกรางวัลงวด 16 ก.ย.66 ตัวแทนทำหาย และสูญหายทางไปรษณีย์ หากถูกรางวัล ขึ้นเงินไม่ได้ ต้องพิสูจน์ทางคดีให้แล้วเสร็จ

นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯ ได้อายัดสลากฯ จำนวน 90 เล่ม หรือ 9,000 ใบ จาก 2 คดี เป็นสลากฯ สำหรับออกรางวัลประจำงวดวันที่ 16 กันยายน 2566 คดีแรก ได้รับแจ้งจากประชาชนตัวแทนจำหน่าย เป็นผู้เสียหาย ระบุว่า สลากกินแบ่งรัฐบาลได้สูญหาย จึงแจ้งตำรวจให้บันทึกประจำวันรับแจ้งความเป็นหลักฐาน ต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรวารินชำราบ ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ตำรวจภูธรภาค 3 ลงวันที่ 7 กันยายน 2566 จากนั้นได้ติดต่อสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อขอให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล อายัดสลากกินแบ่งรัฐบาลที่สูญหาย งวดวันที่ 16 กันยายน 2566 จำนวน 45 เล่ม

ดังนั้น เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภค และป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น สำนักงานสลากฯ จึงเผยแพร่ข้อมูลหมายเลขสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีการแจ้งความสูญหาย เพื่อให้ประชาชนโดยทั่วไปได้รับทราบ เพราะหากซื้อสลากฯ จากคนอื่นนำไปขายให้กับประชาชนทั่วไป โดยเป็นสลากฯ ที่ได้อายัดไปแล้ว จะขึ้นเงินรางวัลไม่ได้ จนกว่าจะพิสูจน์ความเป็นเจ้าของตัวจริง โดยให้ตรวจสอบสลากฯ ตามลิงก์ด้านล่างนี้ https://api.glo.or.th/url/gGBviv4ocDu1

นายธนวรรธน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า คดีที่ 2 เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ โดยตัวแทนจำหน่ายในจังหวัดอุดรธานี ได้แจ้งความบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ไม่ได้รับสลากฯ ตามที่จัดส่งให้ทางไปรษณีย์ไทย จำนวน 45 เล่ม สำหรับงวดออกรางวัล 16 กันยายน 2566 ด้วยเช่นกัน ทำให้มีสลากฯ ถูกอายัดในงวดดังกล่าวนี้ 90 เล่ม หรือจำนวน 9,000 ใบ หากถูกกระจายไปยังประชาชนทั่วไป ต้องระวังเมื่อถูกรางวัล เพราะต้องพิสูจน์ทางคดีให้ชัดเจนว่า ได้รับสลากฯ ที่อายัดไปแล้ว อย่างไร

Advertisement