People Unity News : 12 กันยายน 2566 ที่รัฐสภา – นายกฯ ระบุคดี “กำนันนก” เป็นสิ่งยอมรับไม่ได้ จะไม่ให้เกิดขึ้นอีก ให้คำมั่นปราบผู้มีอิทธิพลเด็ดขาด การบริหารจัดการส่วนไหนมีปัญหาต้องจัดการทันที ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้าหลังจากที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเข้าพบวานนี้ (11 ก.ย.) ว่า เน้นย้ำเรื่องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรายงานว่า ในวันนี้ (12 ก.ย.) กองพิสูจน์หลักฐานจะมีผลพิสูจน์ต่าง ๆ ออกมา คาดว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะมีการแถลงข่าว ก่อนเที่ยงวันนี้ว่าผลสรุปออกมาเป็นอย่างไร

“ในฐานะที่ผมกำกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษก่อนหน้านี้ว่ากลุ่มผู้มีอิทธิพลหรือมาเฟียเป็นเรื่องที่ประชาชนมีความกังวลอย่างมาก และเหตุการณ์กำนันนกถือว่าเหนือความคาดหมายและเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ต้องเป็นสิ่งที่ไม่ยอมรับต่อไป ผมให้คำมั่นจะจัดการอย่างเต็มที่ ทำทุกอย่างไม่ให้เรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นอีก และให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย การบริหารตั้งแต่ส่วนบนลงล่าง ส่วนไหนมีปัญหาก็ต้องบริหารจัดการ หากพบเรื่องทุจริตประพฤติมิชอบจะจัดการทันที” นายกรัฐมนตรี กล่าว

Advertisement