People Unity News : 9 กันยายน 2566 ที่สุพรรณบุรี – “วราวุธ” ให้คำมั่น ชทพ.ทุ่มเททำงาน ลั่น พม. ดูแลคนทุกระดับวัย จ่อ คืนลูกหลานให้ครอบครัว ทำประเทศชาติแข็งแรง

ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา สาขาจังหวัดสุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา รับแจกันดอกไม้แสดงความยินดีในโอกาสรับตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จากชาวจังหวัดสุพรรณบุรี รวมถึง นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ได้ร่วมแสดงความยินดีด้วย

นายวราวุธ กล่าวว่า ขอขอบคุณประชาชนชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ที่แสดงความยินดีกับตนในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อย่างไรก็ตาม การจะเดินทางมาถึงในจุดนี้ได้ตนต้องขอขอบคุณทุกๆคะแนนเสียง ที่มอบให้กับพรรคชาติไทยพัฒนา จนสามารถทำให้เรามีโอกาสมาทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนในทุกระดับ เพราะกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์นั้น ดูแลตั้งแต่เด็กแรกเกิด แก่ เจ็บ และเสียชีวิต เด็ก สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และกลุ่มคนที่แตกต่างกันไป รวมไปถึงกลุ่มชาติพันธุ์ และกลุ่มความหลากหลายทางเพศ ตนเชื่อว่าจะสามารถตอบแทนทุกๆคะแนนเสียงที่ประชาชนได้ให้ความไว้วางใจกับพรรคชาติไทยพัฒนา แม้วันนี้ยังไม่สามารถพูดเรื่องงานได้อย่างเต็มที่ เพราะในวันที่ 11 ก.ย.นี้ นายกรัฐมนตรีจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภา เมื่อแถลงเสร็จแล้วเราจะสามารถพูดเรื่องงานได้อย่างเต็มที่

นายวราวุธ กล่าวว่า กรณีปัญหาของประชาชน โดยเฉพาะล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมาที่มีปัญหาเรื่องเงินสนับสนุนเด็กแรกเกิด 600 บาท ที่ไม่สามารถนำเงินโอนเข้าบัญชีของแต่ละครอบครัวได้นั้น ต้องกราบขออภัย แต่เท่าที่ได้ทราบข้อมูลจากทางกระทรวง พม. ในวันที่ 13 ก.ย.นี้ ซึ่งจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทางกระทรวงจะส่งเรื่องเข้าสู่การประชุม ครม. และไม่เกิน 18 ก.ย.66 เงินจำนวนดังกล่าวจะสามารถโอนเข้าบัญชีกรณีเงินสนับสนุนเด็กแรกเกิดได้ทุกๆครอบครัว

นายวราวุธ กล่าวว่า ขอให้คำมั่นว่า เมื่อตนได้มาดูแลกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เราจะทุ่มเททุกๆสรรพกำลังในการดูแลพี่น้องประชาชน ทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล เราจะเป็นกำแพงให้กับประชาชนเอาไว้พักพิงยามเหนื่อยล้า ยามท้อแท้ และจะเป็นเกราะกำบัง ป้องกันอันตราย ให้กับประชาชนยามเกิดปัญหา เราจะคืนลูกหลานให้กับครอบครัว และจะคืนครอบครัวให้กับสังคม และเราจะคืนสังคมให้กับประเทศชาติ เพราะประเทศชาติจะแข็งแรงได้จะต้องมาจากรากฐานหน่วยที่เล็กที่สุด คือสถาบันครอบครัว ดังนั้นวันนี้ พวกเราจะทำงานอย่างเต็มที่

นายวราวุธ กล่าวว่า คนชื่อวราวุธ ได้เป็น รมว.พม.ได้เพราะคนชื่อประภัตรและพี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ตอนแรกที่มีข่าวว่าจะไปอยู่กระทรวงพาณิชย์ตนก็แอบกังวล เพราะด้วยความสามารถยังนึกไม่ออกว่าถ้าอยู่กระทรวงพาณิชย์ จะมาช่วยประชาชนกว่า 800,000 ชีวิตในจังหวัดสุพรรณบุรีอย่างไรแต่เมื่อท้ายที่สุดได้มาอยู่กระทรวง พม. ก็ดีใจหลายเรื่อง เพราะกระทรวงนี้ดูแลประชาชน ตั้งแต่เด็ก เยาวชน สตรี กลุ่มความหลากหลายทางเพศ ผู้สูงอายุ คนพิการ และกลุ่มชาติพันธุ์ จะทำให้ตนจะสามารถดูแลสิ่งมีชีวิตทุกชีวิตบนแผ่นดินไทย ก็จะเป็นโอกาสที่เราชาวพรรคชาติไทยพัฒนา และชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ทำให้พี่น้องชาวไทยได้เห็นอีกครั้งหนึ่งว่า การที่มีคนสุพรรณบุรีมาเป็นหัวเรือของกระทรวงที่ดูแลปากท้องของประชาชนนั้นเราจะทำให้กระทรวงนี้มีความแตกต่างอย่างไร

นายวราวุธ กล่าวว่า บางคนบอกว่าจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มากระทรวง พม. เป็นการลดระดับ แต่ตนว่าไม่ใช่ แต่จะเป็นการเพิ่มระดับ เพราะตนจะทำให้กระทรวง พม. ขึ้นมาเป็นกระทรวงเกรดเอ และจะทำให้ไม่เฉพาะคนไทย แต่จะทำให้ต่างประเทศได้รู้จักว่า กระทรวงที่ชื่อกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นั้น คือ หัวใจของคนไทยอย่างไร กระทรวงจะใหญ่หรือจะเล็ก ขึ้นอยู่กับรัฐมนตรีว่าการ ตนมั่นใจว่าจะสามารถดูแลพี่น้องคนไทยทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวัดสุพรรณบุรีได้อย่างละเอียด ได้อย่างถึงเนื้อถึงตัว ภายใต้การทำงานของพรรคชาติไทยพัฒนา ตนรับประกันว่ากระทรวง พม. จะต้องดูแลคนไทยทั้ง 66 ล้านคน จะยากดีมีจน สถานะใด เพศใด วัยใด เราจะดูแลให้หมด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การทำงานในกระทรวง พม.นี้ จะทำให้ความมั่นคงของพรรคชาติไทยพัฒนามั่นคงตามไปด้วย

นายวราวุธ กล่าวว่า การได้อยู่กระทรวง พม.คราวนี้มีความบังเอิญหลายอย่าง สี ประจำกระทรวงคือสีชมพู ซึ่งเป็นสีของพรรคชาติไทยพัฒนา จากห้องทำงาน รมว.พม. ก็มองเห็นที่ตั้งพรรคชาติไทยเดิม ในสมัยที่นายบรรหาร นายประภัตร ทำงานร่วมกัน และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม.คนแรก เมื่อปี 2545 คือ นายอนุรักษ์ จุรีมาศ จากพรรคชาติไทยในขณะนั้น พรรคเราดูแลกระทรวงนี้ตั้งแต่วันแรก และเราจะมาสานงานต่อจากนายบรรหาร เรามั่นใจว่าจะทำให้มีชื่อเสียงเป็นหน้าเป็นตากับคนสุพรรณบุรี ต้องขอขอบคุณการสนับสนุนจากนายประภัตรและชาวสุพรรณด้วย

Advertisement