People Unity News : 1 สิงหาคม 2566 PEA ยอมรับจดหน่วยคลาดเคลื่อนกรณีค่าไฟ 11 ล้านบาท ในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายธนพันธ์ เตียสุวรรณ ผู้อำนวยการกองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA)​ ชี้แจงว่า ตามที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวค่าไฟฟ้าสูงผิดปกติในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎ์ธานี นั้น PEA มิได้นิ่งนอนใจ เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงและขอเรียนชี้แจงว่า มีการจดหน่วยค่าไฟฟ้าคลาดเคลื่อน จึงทำให้หน่วยการใช้ไฟฟ้ามากกว่าความเป็นจริง จากเหตุการณ์ดังกล่าว การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้าพบและชี้แจงทำความข้าใจกับผู้ใช้ไฟฟ้า โดยนำใบแจ้งค่าไฟฟ้าที่ถูกต้องมอบให้กับผู้ใช้ไฟฟ้ารายดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ขออภัยเป็นอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะปรับปรุงการดำเนินงาน เพื่อสร้างความพึงพอใจให้ผู้ใช้ไฟต่อไป

ทั้งนี้ ประเด็นข่าวดังกล่าวเกิดจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเข้าไปโพสต์ในเพจ “พวกเราคือผู้บริโภค” ว่าตกใจมากหลังเจอบิลเรียกเก็บค่าไฟฟ้าแพงผิดปกติ เพราะค่าไฟเดือนนี้ต้องชำระก่อนวันที่ 21 ส.ค. คิดเป็นเงินทั้งหมด 11 ล้านบาทเศษ แพงทะลุแตกต่างจากเดือนก่อนและหลายเดือนก่อนหน้านี้ ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 4 หมื่นกว่าบาทเท่านั้น

Advertisement