People Unity News : 13 กรกฎาคม 2566 นายกฯ ตื้นตัน ข้าราชการสำนักงบประมาณมอบดอกกุหลาบแดง พร้อมสวมกอด บอกรักลุงตู่ที่สุด จะอยู่เคียงข้าง เผยยังไม่มีแผนไปพักผ่อนที่ไหน ไม่อยู่เบื้องหลังใคร วางมือแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเป็นประธานในพิธีทำบุญและเปิดอาคารสำนักงานแห่งใหม่ของสำนักงบประมาณ ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ใช้เวลาร่วมรับประทานอาหารกลางวันและพูดคุยกับอดีตผู้บริหารและผู้บริหารสำนักงบประมาณ จนถึงเวลา 13.10 น. จากนั้นได้ลงมาบริเวณโถงชั้นล่าง สำนักงานแห่งใหม่ของสำนักงบประมาณ ซึ่งมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่พร้อมใจยืนรอส่ง มอบดอกกุหลาบสีแดงให้กำลังใจ บอกรักลุงตู่ จะอยู่เคียงข้าง รักที่สุด พร้อมขอกอด ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอบคุณทุกคน ตื้นตัน ๆ ที่ผ่านมาทำงานเต็มความสามารถให้กับพวกเราทุกคนอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังประกาศวางมือทางการเมืองได้วางแผนไว้อย่างไรบ้าง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ประกาศไปแล้ว ไม่มีอะไร ตามนั้น ไม่มีแผน

เมื่อถามว่า พักผ่อนที่ไหน นายกรัฐมนตรี หัวเราะพร้อมย้อนถามว่า จะพักผ่อนที่ไหนอีก แล้วค่อยบอกอีกทีว่าจะไปพักผ่อนที่ไหน

เมื่อถามย้ำว่า ที่ประกาศวางมือทางการเมือง วางมือจริงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตามนั้น เมื่อถามว่า นายกฯ ไม่ได้อยู่เบื้องหลังต่อใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่เคยอยู่เบื้องหลังใครทั้งสิ้น

เมื่อถามว่า มีความเป็นห่วงการชุมนุมหน้าสภาฯ หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตนสั่งการไปแล้ว เจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว เมื่อถามย้ำว่า มีรายงานสถานการณ์อะไรเข้ามาให้รับทราบแล้วหรือยัง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่มีอะไรที่เป็นปัญหา เป็นเรื่องของทางสภาฯ อย่าเอาเราไปยุ่งเลย

ส่วนคิดว่าวันนี้จะเลือกนายกฯ ได้หรือไม่ หรือว่าต้องรอ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เราไม่เกี่ยวแล้ว ลาออกแล้ว ส่วนจะเปิดแถลงอย่างเป็นทางการอีกหรือไม่เรื่องการประกาศวางมือทางการเมือง สื่อมวลชนอยากซักถามและพูดคุยในหลายประเด็น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มี ไม่ต้องคุยแล้ว

Advertisement