People Unity News : 23 มิถุนายน 2566 นายกรัฐมนตรีแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียและผู้บาดเจ็บทุกคน จากเหตุถังดับเพลิงระเบิดภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม กำชับตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้หน่วยงานผู้รับผิดชอบมีมาตรการที่ปลอดภัย

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบกรณีถังดับเพลิงระเบิดภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก เมื่อช่วงสายวันนี้ (23 มิ.ย.) จนมีนักเรียนเสียชีวิตและบาดเจ็บ โดยนายกรัฐมนตรีแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียและผู้บาดเจ็บทุกคน กำชับให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้หน่วยงานผู้รับผิดชอบมีมาตรการที่ปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้ามาปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 11.20 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนจะเกิดเหตุ แรงระเบิดเสียงดังสนั่นถึงทำเนียบรัฐบาล

สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. เป็นหน่วยงานที่เข้าไปซ้อมแผนอพยพหนีไฟในครั้งนี้ ล่าสุดกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ไปยังจุดเกิดเหตุ และผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง อยู่ที่เกิดเหตุแล้ว กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

Advertisement