People Unity News : 7 มิถุนายน 2566 “อุ๊งอิ๊ง” เผย “ทักษิณ” ประสานปูทางกลับไทยไว้แล้ว ขอประเมินสถานการณ์และความเหมาะสมอีกครั้ง เชื่อแม้จะอยู่ในช่วงรัฐบาล “พล.อ.ประยุทธ์” ก็ไม่เป็นปัญหา

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระบวนการเดินทางกลับประเทศไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่า นายทักษิณ ประสานอะไรไว้แล้วบ้าง  แต่ทราบว่าการวางแผนของนายทักษิณ ก็จะมีความคืบหน้าเป็นระยะ พร้อมยืนยันจะกลับมาเข้ากระบวนการตามปกติ และอาจจะต้องประสานกับหน่วยงานรัฐตามขั้นตอน

ส่วนการเตรียมการของครอบครัว ขณะนี้ได้เตรียมพร้อมไว้เบื้องต้น ทั้งเรื่องความสะดวกสบาย ความปลอดภัย ที่เตรียมการต้อนรับไว้หลายแบบ เพราะไม่รู้ต้องผ่านหรือเจออะไรบ้าง และยังต้องรอนายทักษิณให้สัญญานว่าจะให้เตรียมการอะไรเพิ่มเติมหรือไม่

สำหรับกำหนดการกลับประเทศ เบื้องต้นคิดว่ายังเป็นเดือนกรกฎาคมตามเดิม แต่ต้องดูสถานการณ์การเมือง และเหตุการณ์ประเทศประกอบด้วย เพราะการกลับมาของนายทักษิณนั้นสำคัญ อยากให้กลับมาในช่วงเวลาที่ดี ไม่มีความขัดแย้ง โดยจะเน้นดูที่ความเหมาะสมมากกว่า ทั้งนี้ไม่ทราบว่าเหตุใดจึงตัดสินใจเลือกเดือนกรกฎาคม แต่คิดว่าน่าจะตรงกับช่วงวันเกิดของคุณพ่อ

นางสาวแพทองธาร ยังมองว่า การกลับมาของนายทักษิณ ไม่ว่าจะอยู่ในรัฐบาลรักษาการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือรัฐบาลไหนก็ไม่มีปัญหา เพราะจะกลับมาเข้ากระบวนการยุติธรรมอยู่แล้ว

Advertisement