People Unity News : 14 พฤษภาคม 2566 “พีระพันธุ์” ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ยืนยันทำเต็มที่แล้ว ส่วนเรื่องตั้งรัฐบาล ให้เป็นไปตามกระบวนการ รอผลชัดเจนก่อน ย้ำเงื่อนไขร่วมรัฐบาลเดิมยึดชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และปชช.

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ แถลงขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่พี่น้องประชาชนมอบให้กับพรรค ซึ่งไม่ว่าคะแนนออกมาเท่าไหร่ ก็ต้องถือว่าเป็นความสำเร็จของพรรค เพราะเป็นครั้งแรก ที่เข้าสู่สนามเลือกตั้ง และพรรคตั้งมาได้เพียงไม่กี่เดือน ดังนั้นถือว่าทุกคะแนนคือความสำเร็จของเรา ผลเป็นอย่างไรก็ต้องทำตามนั้นแต่ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าผลจริงๆจะเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ตนไม่ได้ตั้งเป้าอะไรตั้งเป้า เพียงว่าทุกเขตทำงานได้เต็มที่ ถ้าทำเต็มที่แล้ว ผลเป็นอย่างไรก็ถือว่าเป็นผลของการทำงาน แต่ถ้าทำงานไม่เต็มที่ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าเสียใจ ทั้งนี้ในส่วนของพรรคและผู้บริหารพรรค รวมทั้งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเป็นแคนดิเดตนายกของพรรค เรามั่นใจว่าได้ทำงานได้เต็มที่แล้ว ซึ่งตนประทับใจในพลเอกประยุทธ์มากไม่คิดว่าเข้าสู่สนามการเมืองเช่นนี้จะสามารถทนกับความร้อน ความเหนื่อย สามารถร่วมเป็นร่วมตายในสนามเลือกตั้งกับพวกเราเกือบทุกวัน ได้คุยกับเลขาธิการพรรคมั่นใจว่าทุกส่วนได้ทำที่ดีที่สุดแล้ว ในระยะเวลาที่มีอยู่

ส่วนจะตั้งรัฐบาลแข่งหรือไม่นั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า การตั้งรัฐบาลเป็นไปตามกระบวนการและวิถีทางที่มีอยู่ พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ทำอะไรที่ผิดแบบแผนหรือผิดรูปแบบที่ทำกันอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ ยังอยู่กับพรรคและยังเป็นประธานคณะกรรมการแนวทางยุทธศาสตร์เหมือนเดิม

เมื่อถามว่าพักร่วมรัฐบาลติดต่อมาหรือยังนั้น นายพีระพันธุ์ ยืนยันว่า ยังไม่มีใครติดต่อ เพราะความจริงแล้วคะแนนตอนจบยังไม่จบ ขอให้ใจเย็นๆ การจัดดำเนินการทางการเมืองจะเป็นอย่างไรต่อไปผลคะแนนเลือกตั้งจะต้องชัดเจนก่อน ดังนั้น การดำเนินการทางการเมืองของพรรคหลังจากนี้ อย่างไร ก็ต้องรอความชัดเจนของผลคะแนนก่อน และต้องรอ กกต. รับรอง

นายพีระพันธุ์ ยืนยันด้วยว่าพลเอกประยุทธ์ ไม่ได้เครียดยังยิ้มและยังหัวเราะเชื่อว่ากำลังใจยังดีอยู่เพราะเป็นคนให้กำลังใจพวกตน

สำหรับที่ชนะการเลือกตั้ง มีอะไรจะบอกนั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวว่าก็ต้องแสดงความยินดีกับเขาไม่เกี่ยวกับเรา และขอแสดงความยินดีกับทุกพรรคซึ่งเห็นว่าทุกพรรคก็คงตั้งใจทำงานได้กี่คะแนนก็ถือเป็นความสำเร็จ

ส่วนเงื่อนไขในการทำงานร่วมรัฐบาลนั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า พูดมาเสมอว่าหลักการทำงานของพรรคคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน หากมีหลักการเดียวกัน อุดมการณ์เดียวกันก็ทำงานกันได้ ไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายไหน หากตรงนี้ไม่ตรงกันก็ทำงานไม่ได้ ส่วนจะจับมือกับเพื่อไทยได้หรือไม่ ตนไม่ทราบยังไม่ถึงเวลา วันนี้ผลคะแนนยังไม่สุดท้าย คะแนนเท่าไหร่ยังไม่รู้เราเห็นแค่คร่าวๆ ยังไม่สามารถประมาณการตัวเลขนิ่งๆ เมื่อตัวเลขไม่นิ่ง ก็ไม่มีใครคุยกัน แต่หากถึงเวลาก็คุยกันตามขั้นตอนกระบวนการ

Advertisement