People Unity News : 3 พฤษภาคม 2566 ครม.ส่งหนังสือของบฯ ค่าไฟกลับมาที่ กกต.แล้วบ่ายวันนี้ เตรียมบรรจุวาระเข้าที่ประชุม กกต. ย้ำเร่งไม่ได้ ต้องตามคิว

นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ขออนุมัติงบกลาง จำนวน 10,464 ล้านบาท เพื่อนำไปช่วยเหลือลดภาระค่าไฟฟ้า ในช่วงเดือน พ.ค.-ส.ค.66 บรรเทาผลกระทบของประชาชน ว่า ขณะนี้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้ส่งหนังสือกลับมายังสำนักงาน กกต. เรียบร้อยแล้ว ในช่วงบ่ายวันนี้ (3 พ.ค.66) เบื้องต้นสำนักงานฯ คงจะต้องตรวจสอบว่า ครม.ได้มีการทำตามเงื่อนไขตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้หรือไม่ ทั้งตรวจสอบและวิเคราะห์เนื้อหาเหตุผล ความจำเป็น เพื่อประกอบความเห็นนำเสนอให้ที่ประชุม กกต.ได้พิจารณา

โดยสำนักงาน กกต.จะต้องนำไปบรรจุระเบียบวาระการประชุม กกต. ซึ่งเป็นไปตามลำดับในวาระการประชุม ไม่มีการเร่งหยิบยกขึ้นมาพิจารณา ส่วนจะพิจารณาในสัปดาห์หน้าได้หรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่ทราบ ต้องไปดูลำดับเรื่องพิจารณาที่อยู่ในวาระการประชุม กกต.ก่อนว่ามีมากน้อยแค่ไหน

นายแสวง ยังกล่าวว่า การจะอนุมัติตามที่ ครม.ขอมา จะอนุมัติวันไหน อย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับมติที่ประชุม กกต. รวมถึงอนุมัติงบฯ ตามกรอบวงเงินที่ ครม.ขอมาหรือไม่ ไม่สามารถให้คำตอบแทน กกต.ได้

Advertisement