People Unity News : 17 เมษายน 2566 กกต.เผยแพร่สีบัตรเลือกตั้งอย่างเป็นทางการแล้ว แบ่งเขตสีม่วง-บัญชีรายชื่อสีเขียว หลังทำสับสน เจอแซว “มีบัตรไหนที่เลือกไม่เอา กกต.ชุดนี้บ้าง”

สำนักประชาสัมพันธ์สำนักงาน กกต. ได้เผยแพร่ภาพบัตรเลือกตั้งตัวอย่างที่จะใช้ในการรณรงค์เลือกตั้งอย่างเป็นทางการแล้ว โดยบัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขตจะเป็นสีม่วง มีหมายเลขผู้สมัคร และช่องสำหรับกากบาท โดยไม่มีชื่อผู้สมัครและโลโก้พรรค

ส่วนบัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จะเป็นสีเขียว มีสัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายของพรรคการเมือง และมีชื่อพรรคในบัตรเลือกตั้ง

ทั้งนี้ช่วงบ่ายวานนี้ (16 เม.ย.) เพจสำนักงาน กกต.ได้มีการเผยแพร่ภาพบัตรเลือกตั้งทั้งสองแบบ แต่ในเวลาต่อมาก็ได้มีการลบออก คาดว่าเพราะภาพบัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อที่โชว์นั้นไม่มีสัญลักษณ์ และชื่อพรรคการเมือง ซึ่งในช่วงค่ำก็ได้มีการเผยแพร่ภาพบัตรเลือกตั้งทั้งสองแบบอีกครั้ง โดยเป็นลักษณะเดียวกับที่สำนักประชาสัมพนธ์ กกต.เผยแพร่ในเช้าวันนี้ และพบว่าในช่องแสดงความเห็นมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นตำหนิการทำงานของ กกต. เช่น มีบัตรไหนที่เลือกไม่เอา กกต.ชุดนี้บ้าง, สภาพ ทำไปได้บอกไม่มีงบแต่มีเงินไปดูงานต่างประเทศ, พอแล้วนะ ไม่เปลี่ยนแล้วใช่ไหม อีกแค่ไม่กี่เดือนแล้วนะ ก่อนจะสับสนไปมากกว่านี้, ผิดพลาด 2 รอบแล้ว คนดูแลเพจไม่ดูรึ ก่อนจะเอาลงเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ อย่าทำงานชุ่ยสิ”

Advertisement