People Unity News : 27 กุมภาพันธ์ 2566 นายกฯ นำถก ก.ตร. ย้ำข้าราชการเลวมีทุกที่ ขอ ผบ.ตร.เร่งกวาดบ้านตัวเอง สร้างความเชื่อมั่นประชาชน ยันให้ความเป็นธรรม หากผิดว่าไปตามหลักฐาน บ่นอารมณ์ดีก็ถูกว่า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2566 ว่า ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แถลงผลการประชุม เพราะทุกเรื่องมีระเบียบและขั้นตอนอยู่ ทั้งเรื่องของ พ.ร.บ.ตำรวจ กฎกระทรวง ก.ตร. มีหมดทุกอย่าง ซึ่งวันนี้ได้คุยกันแล้ว ได้กำชับให้ ผบ.ตร.กวาดบ้านตัวเอง เพื่อให้ได้รับความเชื่อมั่นเชื่อถือ ซึ่งก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับตำรวจด้วย ขณะนี้ข้อกล่าวหาต่างๆ ต้องใช้เวลาในการสืบสวนสอบสวนขยายผล ตนได้ย้ำไปว่า ขอให้เกิดความเป็นธรรมก็แล้วกัน หากผิดก็ว่ากันไปตามหลักฐาน หลายๆ อย่างมีช่องทาง ก็ขอให้ดูด้วยว่า บางอย่างก็ทำเร็วไม่ได้ เนื่องจากต้องเป็นไปตามกฎหมาย หลายอย่างไม่ใช่หน้าที่ของตำรวจอย่างเดียว เพราะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกหลายหน่วยงานที่ร่วมกันสอบสวน ไม่ว่าจะคดีอะไรก็ตามที่เขาร้องเรียนเข้ามา ก็ต้องให้ความเป็นธรรม เพราะข้าราชการที่ดีก็มีมากกว่า 99% คนชั่วก็มีทุกที่แหละ แต่จะทำอย่างไรให้เขาดีขึ้นหรือไม่ ก็ต้องขจัดออกไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณสื่อมวลชน พร้อมกล่าวว่า อารมณ์ดีก็ว่ากันอีก แล้วนายกรัฐมนตรีก็หันมายิ้มกับสื่ออย่างอารมณ์ดี

Advertisement