People Unity News : 3 มกราคม 2566 ทำเนียบรัฐบาล–นายกฯ พร้อมด้วยภริยาและคณรัฐมนตรีร่วมทำบุญปีใหม่ 2566 พร้อมสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่และศาลตายาย เผยอธิษฐานขอให้บ้านเมืองสงบสุข อวยพรสื่อให้มีความสุข

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลวันแรกของปี 2566 โดยเป็นประธานพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2566 โดยมีนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา คณะรัฐมนตรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ข้าราชการการเมือง หัวหน้าส่วนราชการสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าส่วนราชการและข้าราชการร่วมพิธี

นายกรัฐมนตรีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย เจ้าหน้าที่อาราธนาศีล พระสงฆ์ให้ศีลและเจริญพระพุทธมนต์ นายกรัฐมนตรีถวายผ้าไตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป จากนั้น นายกรัฐมนตรีและภริยา พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี ถวายเครื่องไทยธรรม พระสงฆ์สวดอนุโมทนา นายกรัฐมนตรีกรวดน้ำรับพร กราบนมัสการพระรัตนตรัย หน้าโต๊ะหมู่บูชาและกราบลาพระสงฆ์ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี วัดไตรมิตรวิทยาราม ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ จากนั้นนายกรัฐมนตรีและภริยา พร้อมด้วย ครม.ได้มาถวายสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย

เมื่อเสร็จสิ้นพิธีนายกรัฐมนตรีกล่าวสวัสดีกับผู้สื่อข่าว ขอให้ทุกคนมีความสุข ช่วยกันทำบ้านเมืองให้สงบสุขต่อไป

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีอธิษฐานอะไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คำอธิษฐานก็อย่างที่เคย ที่ทุกคนอธิษฐาน ให้ช่วยกันทำบ้านเมืองให้สงบสุข

Advertisement