People Unity News : 23 ธันวาคม 2565 คณะผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจีน เปิดเผยปัจจัยหลายประการที่ทำให้จำนวนผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของประเทศเพิ่มสูงขึ้น โดยพื้นที่ทางตอนเหนือของจีนมักพบโรคติดเชื้อทางเดินหายใจระบาดวงกว้างในช่วงฤดูหนาวอยู่แล้ว

หลี่เยี่ยนหมิง หัวหน้าแผนกระบบการหายใจและเวชบำบัดวิกฤตประจำโรงพยาบาลปักกิ่ง ซึ่งมีผู้ป่วยที่เข้ารักษาตัวส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ กล่าวว่าผู้ป่วยสูงอายุบางรายมีอาการรุนแรงหลังจากติดเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอน ทว่าจะฟื้นตัวหลังได้รับการรักษา

ด้าน ถงจ้าวฮุย รองประธานโรงพยาบาลปักกิ่ง เฉาหยาง ระบุว่าช่วงไม่กี่วันมานี้ทางโรงพยาบาลรองรับผู้ป่วยมีไข้เฉลี่ย 350-400 คน และผู้ป่วยฉุกเฉินประมาณ 500 คนต่อวัน

เจียวหย่าฮุย เจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน เผยว่าจีนได้เตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกทางการแพทย์สำหรับรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่มีอาการรุนแรง ท่ามกลางจำนวนผู้ป่วยกลุ่มนี้ที่เพิ่มสูงขึ้น พร้อมชี้ว่าโรงพยาบาลระดับ 3 ควรรับตัวผู้ป่วยอาการรุนแรง รวมถึงผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวรุนแรง

ผู้ป่วยสูงอายุที่มีโรคประจำตัวและเด็กควรถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลระดับ 3 ทันทีที่มีอาการมากขึ้น โดยโรงพยาบาลกลุ่มนี้ครองอันดับหนึ่งของระบบการจัดอันดับโรงพยาบาล 3 ระดับของจีน เนื่องจากมีเตียงในโรงพยาบาลมากที่สุด และให้บริการทางการแพทย์ครบวงจร

Advertisement