People Unity News : 19 ธันวาคม 2565 นายกฯ บอกกำลังช่วยกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ด้านโฆษก ทร. บอกช่วยได้แล้ว 75 กำลังตามหาอีก 31 นาย ส่วน ผบ.ทร. เตรียมบินจากสัตหีบไปบางสะพาน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินการคลังของรัฐ ครั้งที่ 3/2565 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวสั้นๆ ถึงการให้ความช่วยเหลือ กำลังพลของกองทัพเรือหลังเรือหลวงสุโขทัย ประสบอุบัติเหตุคลื่นลมแรง จนมีน้ำเข้าเรือเป็นจำนวนมาก และได้อัปปางจมลงใต้ทะเลเมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า “กำลังช่วยอยู่”

ด้าน พล.ร.อ.ปกครอง มณธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ขณะนี้สามารถช่วยเหลือกำลังพลได้แล้ว จำนวน 75 นาย ปลอดภัยดี และอยู่ระหว่างการติดตามช่วยเหลืออีก 31 นาย ทั้งนี้ กำลังพลบนเรือมีจำนวนทั้งสิ้น 106 นาย ไม่ใช่ 110 นายตามที่เป็นข่าว ส่วนที่บอกว่าปลอดภัยทั้งหมด หมายถึงในระหว่างให้การช่วยเหลือ ทั้ง 106 นายขึ้นมาอยู่บนดาดฟ้าเรือแล้ว ไม่มีใครติดอยู่ตามห้องต่างๆในเรือ

“ขณะนั้นคลื่นลมแรงมาก การลำเลียงจาก ร.ล.สุโขทัยเป็นไปด้วยความยากลำบาก เมื่อเรือจมลงแล้ว สามารถลำเลียงมาลง ร.ล.กระบี่ได้จำนวน 75 นาย ซึ่งมี 1 นายที่ขาหักและอีก 1 ราย นิ้วหัก ส่วนอีก 31 นายยังไม่พบ ซึ่งวันนี้ (19 ธ.ค.) เราออกลาดตระเวณค้นหาตั้งแต่เช้า ก็หวังว่าจะได้พบทุกคนปลอดภัย” โฆษกกองทัพเรือ กล่าว

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เวลาประมาณ 11.00 น. พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ จะเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์จากสัตหีบ จ.ชลบุรี ไป อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยใช้เวลาเดินทางประมาณครึ่งชั่วโมง

Advertisement