People Unity News : 10 ธันวาคม 2565 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ – นายกฯ ต้อนรับนักท่องเที่ยว ฉลองครบ 10 ล้านคน หลังเปิดประเทศ พร้อมผลักดันยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติสู่ 20 ล้านคนในปี 2566 เชิญชวนคนไทยต้อนรับนักท่องเที่ยวดุจญาติมิตร

พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีต้อนรับนักท่องเที่ยวผู้ที่โชคดีที่สุด (The Luckiest Tourist ) ในกิจกรรม “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” ฉลองต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติครบ 10 ล้านคน ตามเป้าหมายสูงสุดปี 2565 ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตั้งไว้ ประกาศความสำเร็จแบรนด์ Amazing Thailand เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในใจนักท่องเที่ยว เตรียมเดินหน้าดันยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติสู่ 20 ล้านคนในปี 2566 ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดกิจกรรมในโอกาสที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยในปี 2565 ครบ 10 ล้านคน เพื่อเฉลิมฉลองและต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทย ทั้งทางบกและทางอากาศทั่วประเทศ ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ และสนามบินสมุย ด่านพรมแดนหนองคาย และด่านพรมแดนสะเดา

พลเอก ประยุทธ์  กล่าวว่าในช่วงที่ผ่านมา การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การเดินทางไปมาหาสู่ของคนทั่วโลกต้องสะดุดลง เพราะถูกจำกัดด้วยมาตรการควบคุมโรคที่เข้มงวดของแต่ละประเทศ คนไทยเรามีความเชื่อว่าฟ้าหลังฝน ย่อมสดใสเสมอ วันนี้ท้องฟ้าเปิดแล้วเป็นผลมาจากคนไทยเราร่วมแรงร่วมใจกัน ฟันฝ่าอุปสรรค พร้อมๆ กับชาวโลกจนสามารถเปิดประเทศอย่างเป็นขั้นเป็นตอนและยั่งยืน โดยมีมาตรการและแผนการปฏิบัติที่รัดกุม เป็นที่ยอมรับของนานาชาติ เพื่อรองรับการมาเยือนของทุกๆ คน วันนี้เราได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวมากกว่า 10 ล้านคนแล้ว ซึ่งเราจะไม่หยุดอยู่กับความสำเร็จนี้ แต่เราจะยิ่งสร้างความเชื่อมั่นว่าประเทศไทยยังคงเป็นหนึ่งในจุดหมายการเดินทางของคนทั่วโลกนั้น มีความพร้อมในทุกๆ ด้านเพื่อรองรับการมาเยือนของชาวต่างชาติ นอกจากความสวยงามของธรรมชาติที่ผ่านการพักฟื้นสู่ความอุดมสมบูรณ์ อาหาร และศิลปวัฒนธรรมไทยอันเป็นเอกลักษณ์น่าประทับใจแล้ว การอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัยในการเดินทาง เช่น บนเรือต้องมีชูชีพที่ครบ และสมบูรณ์ ความคับคั่งของคนในสถานที่ท่องเที่ยว ต้องไม่เกินขีดจำกัดและอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด เพราะสิ่งเหล่านี้สะท้อนถึงความเอาใจใส่ ความจริงใจในการดูแลผู้มาเยือนเหมือนคนในครอบครัวของเรา ที่สำคัญคือรอยยิ้ม ด้วยความรัก ความโอบอ้อมอารีและมารยาทที่งดงาม ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีดูแลนักท่องเที่ยวทุกคน ที่ถือเป็นแขกของคนไทยทั้งประเทศ

สำหรับการจัดกิจกรรม “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” นอกจากนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีแล้ว ยังมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ศาสตราจารย์พิเศษทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานกรรมการ ททท. นายอับดุลอาซิส อับดุลเลาะห์ อัลคุเดย์ รักษาการเอกอัครราชทูตซาอุดีอาระเบียประจำประเทศไทย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. ร่วมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว ด้วยการจัดแสดงขบวนกลองยาว พร้อมมอบพวงมาลัยต้อนรับ และของที่ระลึกแก่นักท่องเที่ยวใน 2 เที่ยวบิน ได้แก่ เที่ยวบิน TG923 การบินไทย ซึ่งมีผู้โดยสาร จำนวน 348 ราย เดินทางจากท่าอากาศนานาชาติแฟรงก์เฟิร์ต สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และเที่ยวบิน SV 846 สายการบินซาอุดีอาระเบียน แอร์ไลน์ : ซาอุเดีย (Saudi Arabian Airlines : Saudia) จำนวน 357 ราย  เดินทางจากกรุงริยาด ซาอุดีอาระเบีย

Advertisement