People Unity News : 2 พฤศจิกายน 2565 “พล.อ.ประวิตร” บอกกำลังเจรจา กสทช.ถ่ายทอดบอลโลก ด้าน “สมศักดิ์” ระบุ ดีลช้าราคาจะถูกลง แต่อาจโดนวิจารณ์

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ระหว่างวันที่ 20 พ.ย.-18 ธ.ค. 65 ที่ประเทศกาตาร์ ว่า เป็นหน้าที่ของตนที่จะทำให้ได้ อยากให้ดูกันทุกคน

เมื่อถามย้ำว่าคนไทยจะได้ชมแน่ๆใช่หรือไม่และถ่ายทอดทางช่องใด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ เดี๋ยวให้ได้ก่อน โดยใช้งบประมาณของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพราะงบประมาณนี้ ทำให้ประชาชน

ด้าน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีไม่มีภาคเอกชนเข้ามาร่วมถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกเหมือนปีที่แล้ว ว่า ตนไม่ได้เป็นคนเริ่ม หลายท่านเป็นคนเริ่ม ตนเลยตอบไม่ถูก เอาเป็นว่ามีให้ดูก็โอเคแล้ว และงบที่ใช้น่าจะไม่ถึงหลักพันล้านบาท เพราะตนบอกในคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้ว ถ้ายิ่งช้ามันยิ่งคุ้ม ครั้งที่แล้วเหลือ 300 ล้านบาท เคยดีลมาหลายครั้งแล้ว แต่ถ้าทำช้าไปก็จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ จะทำให้เสียหน้า ตอนนี้ยังไม่ถือว่าช้าและราคาเริ่มลง

เมื่อถามว่าประเทศไทยถูกมองว่าใช้งบประมาณถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกมากที่สุดในภูมิภาค นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ถ้าเราทำสัญญามันก็ถูก เพราะเขากลัวเราไม่เอา และว่า “แม้ผมจะชอบเล่นฟุตบอล แต่ไม่ชอบดูฟุตบอลโลก เพราะมีหลายทีมไม่รู้จะเชียร์ใคร เยอะไปหมด”

Advertisement