People Unity News : 14 กันยายน 2565 “อนุชา” ประกาศไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค เปิดตัว 9 คนดังร่วมประชาสัมพันธ์ เชิญชวนคนไทยเป็นเจ้าภาพ

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์ “ไทยพร้อม APEC พร้อม” ที่มุ่งเน้นนำเสนอภายใต้แนวคิด Open. Connect. Balance. หรือ “เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล” โดยนายอนุชา กล่าวว่า ไทยพร้อมสำหรับการเป็นเจ้าภาพ เพื่อเปิดกว้างสู่ทุกโอกาสด้านการค้าและการลงทุน เชื่อมโยงทุกมิติ เพื่อฟื้นฟูการเดินทางระหว่างกันที่สะดวกและปลอดภัย และส่งเสริมการเจริญเติบโตที่เน้นสร้างสมดุลทุกด้าน ผ่านการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม การสร้างความมั่นคงทางอาหารและการเกษตร เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน

“ประเทศไทยคำนึงถึงการพัฒนาระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green Economy Model หรือ BCG) มาเป็นแนวคิดหลักเพื่อขับเคลื่อนประเด็นที่จะผลักดันในการเป็นเจ้าภาพเอเปคในครั้งนี้ด้วย โดยในงานมีการนำเสนอผลสำเร็จตามผลงานสำคัญของรัฐบาล เพื่อแสดงถึงความพร้อมของการเป็นเจ้าภาพเอเปคของไทย ปี 2565 ผ่านการนำเสนอในกิจกรรมของงาน การแสดง วีดิทัศน์ และบูธสาธิต” นายอนุชา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานดังกล่าวได้เปิดตัวผู้แทนอย่างเป็นทางการในการรณรงค์และประชาสัมพันธ์การจัดงานทั้ง 9 คน ได้แก่ คุณคมสันต์ แซ่ลี CEO บริษัท Flash Express, คุณเขมนิจ จามิกรณ์ นักแสดง, เชฟชุมพล แจ้งไพร เชฟชื่อดัง, คุณแอนชิลี สก๊อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์ส, คุณทารีน่า โบเทส รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์, คุณฐิติพันธ์ ทับทอง ศิลปิน NFT, คุณเข็มอัปสร สิริสุขะ นักแสดง, คุณอุกฤษ อุณหเลขกะ นักธุรกิจสตาร์ตอัป และคุณศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ นักร้องนักแสดง ทั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์การเป็นเจ้าภาพ APEC 2022 ของไทยอย่างเป็นทางการ โดยกิจกรรมการประชุมผู้นำจะจัดขึ้นในช่วงเวลาก่อนหน้าไปจนถึงวันกำหนดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ในวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2565 เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพด้าน Soft Power ของไทยด้วย

Advertisement