People Unity News : 11 สิงหาคม 65 นายกฯ เปิดงาน “ภูษาศิลป์ จากท้องถิ่นสู่สากล” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 หนุน “ผ้าไทย” สร้างชื่อเสียงประเทศในระดับสากล

วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมด้วยภริยา เป็นประธานเปิดงาน “ภูษาศิลป์ จากท้องถิ่นสู่สากล” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยกล่าวเปิดงานว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ โดยเฉพาะงานศิลปะของแผ่นดินไทย ตลอดจนศิลปะผ้าไทยที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของชาติและเป็นมรดกทางภูมิปัญญา จนวันนี้ผ้าไทยเป็นที่ยอมรับและเป็นที่รู้จักในระดับสากล

และเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง รัฐบาลได้ประกาศให้วันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี เป็น “วันผ้าไทยแห่งชาติ” เพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ที่ทรงมีต่อการอนุรักษ์ “ผ้าไทย” ให้เป็นที่ประจักษ์ตลอดมา

นายกฯ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการและกิจกรรมภายในงาน เช่น นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “อัคราภิรักษศิลปิน”/ นิทรรศการ “ลายศิลป์แห่งเส้นไหม : มรดกไทยสู่สากล”/ นิทรรศการผ้าไทยลายอัตลักษณ์ 76 จังหวัด ผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมไทย ฯลฯ

Advertisement