People Unity News : 27 กรกฎาคม 2565 วันนี้ คณะนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญ กรุงเทพ (AC) ที่ไปคว้าแชมป์โลกจากการแข่งขัน USA CanSat competition 2022 เมื่อวันที่ 9 – 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา ณ สถาบันโพลีเทคนิคและมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย (เวอร์จิเนียเทค) เมืองแบล็กส์เบิร์ก รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เดินทางมาเข้าเยี่ยมคารวะและรับโอวาทจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ณ ทำเนียบรัฐบาล

นายกฯ แสดงความยินดีและชื่นชมคณะนักเรียนดังกล่าวที่สามารถคว้าแชมป์โลกการแข่งขัน USA CanSat competition 2022 มาครองได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งเกิดจากความเพียรพยายามและการศึกษาฝึกฝนของทุกคนจนทำให้ได้รับรางวัลนี้มา และในฐานะคนไทยก็รู้สึกภาคภูมิใจกับทุกคนอย่างมากที่สามารถสร้างและนำชื่อเสียงให้กับประเทศ

นายกฯ ย้ำว่า รัฐบาลพร้อมสนับสนุนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างเต็มที่ โดยขอให้มีการนำคณะนักเรียนไปศึกษาเรียนรู้การดำเนินงานต่าง ๆ ใน EEC ด้วย เพื่อจะได้นำความรู้ไปพัฒนาต่อยอดต่อไป พร้อมให้แนวคิดว่า “ศิษย์ดีก็เพราะครูดี ครูดีก็เพราะมีศิษย์ดี”

ทั้งนี้ การแข่งขัน USA CanSat competition 2022 เป็นการแข่งขันสร้างดาวเทียมจำลองที่มีขนาดเล็กจิ๋วเท่ากระป๋องเครื่องดื่ม หรือที่เรียกว่า “CanSat” จัดโดย American Astronautical Society (AAS) and NASA, Virginia Tec เมืองแบล็กส์เบิร์ก รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

Advertisement