People Unity News : ศบค. คลายล็อก ลดพื้นที่สีส้มเหลือ 44 จว. เริ่ม 24 ม.ค. 65 เปิดลงทะเบียน Test and Go 1 ก.พ. 65

20 ม.ค. 65 ที่ประชุม ศบค. (20 ม.ค. 65) เห็นชอบการปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ทั่วราชอาณาจักร โดยลดพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) จาก 69 จังหวัด เหลือ 44 จังหวัด และเพิ่มพื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) เป็น 25 จังหวัด โดยยังคงพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว (สีฟ้า) 8 จังหวัด เริ่ม 24 ม.ค. 65 เป็นต้นไป

25 จังหวัดพื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) ประกอบด้วย จ.กำแพงเพชร ชัยนาท ชัยภูมิ นครพนม นครสวรรค์ นราธิวาส บึงกาฬ ปัตตานี พิจิตร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ แพร่ ยะลา ลำปาง ลำพูน เลย สกลนคร สิงห์บุรี สุโขทัย สุพรรณบุรี หนองบัวลำภู อ่างทอง อำนาจเจริญ อุตรดิตถ์ อุทัยธานี

พร้อมปรับมาตรการในพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวและพื้นที่เฝ้าระวังสูง โดยขยายเวลาการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร เป็นไม่เกิน 23.00 น. ซึ่งจะต้องเป็นร้านที่ผ่าน SHA+ หรือ Thai Stop COVID 2 Plus เท่านั้น

สำหรับการเดินทางเข้าราชอาณาจักร จะเปิดลงทะเบียน Thailand Pass ในรูปแบบ Test and Go โดยไม่กำหนดประเทศต้นทาง และเพิ่มพื้นที่ Sandbox ได้แก่ จ.ชลบุรี (อ.บางละมุง เมืองพัทยา อ.ศรีราชา อ.เกาะสีชัง อ.สัตหีบ เฉพาะ ต.นาจอมเทียน และ ต.บางเสร่) และ จ.ตราด (เกาะช้าง) ตั้งแต่ 1 ก.พ. 65

Advertising