People Unity News : ประยุทธ์ ลงพื้นที่ จ.ยะลา – ปัตตานี ติดตามงานพัฒนา “เศรษฐกิจ – สังคม – ความมั่นคง” พื้นที่ จ.ชายแดนภาคใต้ 15 ธ.ค. นี้

14 ธ.ค.64 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ เตรียมลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ยะลา และปัตตานี เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคงในพื้นที่ จ.ชายแดนภาคใต้ วันที่ 15 ธ.ค.นี้

ประเด็นสำคัญในการลงพื้นที่ครั้งนี้ เช่น

การยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ผ่านโครงการเมืองต้นแบบ “สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” การแก้ไขปัญหาโควิด-19 และการเตรียมการภายหลังการผ่อนคลายมาตรการควบคุมเชิงพื้นที่ในพื้นที่ เป็นต้น

นอกจากนี้ จะเปิดปฏิบัติการ “การขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในพื้นที่ จ.ชายแดนภาคใต้” ภายใต้กรอบแนวทาง “1 ข้าราชการ ศอ.บต. 1 ครัวเรือนยากจน”

สำหรับภารกิจในพื้นที่ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี จะตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการโครงการจังหวัดชายแดนภาคใต้ เมืองปูทะเลโลก ณ ศูนย์เรียนรู้การเพาะเลี้ยงปูทะเล ซึ่งดำเนินการตามกรอบแนวคิดการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก

ปูทะเลเป็นสัตว์เศรษฐกิจชนิดใหม่ ที่ช่วยสร้างงานสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร ร่วมกับการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าชายเลน ดำเนินการควบคู่กับการพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่

Advertising